10 mặt hàng nóng rẫy trên thị trường chuyển nhượng

Tổng hợpThứ Tư, 14/07/2010 12:48:00 +07:00

(VTC News) - World Cup luôn luôn là chợ "săn đầu người" gây được nhiều sự chú ý nhất. Vì thế những cái tên mới nổi tại Nam Phi hè này trở thành món hàng "hot"

(VTC News) - Vẫn biết rằng mùa World Cup không còn được các tuyển trạch viên mặn mà cho lắm, nhưng vẫn có không ít những ngôi sao sáng giá xuất hiện khiến các HLV phải tức tốc điền tên vào danh sách mua sắm. Trong số đó, có 10 cái tên nổi bật nhất sau đây.

5 tuần ở Nam Phi là 5 tuần mà các CLB nghiên cứu đến chân tơ kẽ tóc của từng cầu thủ để hy vọng tìm thấy một người ưng ý. Và tất nhiên, World Cup nào cũng khai sinh ra những ngôi sao cả mới nổi. Sau đây là 10 cái tên nổi bật nhất thi đấu tại World Cup của thị trường chuyển nhượng:

1. Asamoah Gyan (Ghana)
Asamoah Gyan.

Tiền đạo chủ lực của Milovan Rajevac đã đưa Ghana lọt vào đến trận tứ kết tại Nam Phi mặc dù đây mới là lần thứ 2 họ dự World Cup. Thể lực dồi dào cộng với kỹ thuật rất tốt, tiền đạo này có thể sẽ không còn ở lại Rennes sau khi World Cup trôi qua. Mới đây, cả Chelsea lẫn Liverpool đều tuyên bố sẵn sàng chi 20 triệu bảng để có anh, nếu Fernando Torres đi (với Liverpool) hay ở (với Chelsea).

Vệ tinh: Fenehbarce, Tottenham, Aston Villa, Liverpool, ChelseaGiá chuyển nhượng: 15 triệu bảng.

2. Keisuke Honda (Nhật Bản)World Cup 2010 có lẽ là bệ phóng đưa Honda từ chỗ vô danh trở thành một đối tượng rất đáng quan tâm của các CLB châu Âu. Trưởng thành trong màu áo CSKA Moscow, Honda có công lớn đưa Nhật Bản vào đến vòng 1/8 trước khi thúc thủ trên chấm 11m trước Paraguay. Chắc chắn anh sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2010.
Honda là người hùng của châu Á.
Vệ tinh: MU, Chelsea, Liverpool, AC MilanGiá chuyển nhượng: 15 triệu bảng.

3. Fabio Coentrao (Bồ Đào Nha)Một trong số những cầu thủ hiếm hoi để lại dấu ấn trong đội hình của Bồ Đào Nha. Chơi ổn định và chắc chắn, Coentrao là một phát hiện mới của BĐN khi có thể chơi hậu vệ trái hoặc đá như một tiền vệ tấn công. Mới 22 tuổi, anh vẫn còn nhiều cơ hội để tỏa sáng và có lẽ, Benfica chỉ còn chờ được giá là sẽ bán anh.
Fabio Coentrao (phải).

Vệ tinh: Real Madrid, Chelsea, Arsenal, Man CityGiá chuyển nhượng: 20 triệu bảng.

4. Diego Godin (Uruguay)Ở một đội bóng mà sức mạnh dựa nhiều vào Diego Forlan và Luis Suarez, sự chắc chắn của Diego Godin ở hàng thủ là một tấm lá chắn vững chắc trước khung thành của Muslera. Trong bối cảnh đội trưởng Diego Lugano chơi phập phù do mới bình phục chấn thương, Godin đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để hàng công Uruguay vững tâm với thành tích giúp đội nhà giữ sạch lưois ở vòng bảng và chỉ để lọt lưới 2 bàn tính đến trước thất bại với Hà Lan.
Diego Godin.

Vệ tinh: Napoli, Liverpool, TottenhamGiá chuyển nhượng: 7 triệu bảng.

5. Alexis Sanchez (Chile)Một "Cristiano Ronaldo" của bóng đá Chile. Sở hữu cái chân phải nhạy bén và tốc độ nhanh như một chú sóc, Alexis Sanchez khuấy đảo mọi hàng phòng ngự mà anh phải đối đầu trong đó có TBN và Brazil. Tiền vệ của Udinese sẽ là một tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá Chile như đàn anh Ivan Zamorano thưở nào.
Alexis Sanchez được coi là "Cristiano Ronaldo" của bóng đá Chile.
Vệ tinh: MU, AS RomaGiá chuyển nhượng: 14 triệu bảng.

6. Manuel Neuer (Đức)Đến World Cup 2010 là một hành trình đầy may mắn của Neuer vì những biến cố diễn ra với vị trí gác đền của Đức trong 2 năm qua. Thế nhưng thủ môn 22 tuổi đã cho thấy anh hoàn toàn có thể thay thế một cách xứng đáng vị trí mà Oliver Kahn và Jens Lehmann đã để lại. Vỗ tay cho Felix Magath, nếu ông không dũng cảm để anh bắt chính trong mùa giải vừa qua ở Schalke 04, Đức đã không có một thủ môn nào đáng tin cậy ở Nam Phi khi Rene Adler chấn thương, còn Butts và Wiese chưa bao giờ được đánh giá cao.
Manuel Neuer.
Vệ tinh: MU, ArsenalGiá chuyển nhượng: 10 triệu bảng

7. Andre Ayew (Ghana)Sinh ra trong một gia đình "nòi" bóng đá với người cha huyền thoại Abedi Pele, Andre Ayew đã sớm khẳng định được tài năng ở tuổi 20 ở Marseille, nơi cha anh giành Champions League 17 năm về trước. Và mùa hè Nam Phi sẽ đưa anh đến môi trường đỉnh cao. Một tài năng hiếm có của bóng đá châu Phi với lối chơi cực kỳ kỹ thuật, khác với phong cách thể lực của những ngôi sao bóng đá lục địa Đen. 2 năm trước, Arsenal đặt giá 5 triệu cho Ayew nhưng anh không nhận lời. Bây giờ thì giá trị của anh tăng gấp 2 lần và "Dédé" được rất nhiều CLB theo đuổi.
Andre Ayew.
Vệ tinh: Bỉmingham, Tottenham, Man City, Arsenal, Bayern MunichGiác chuyển nhượng: 10 triệu bảng

8. Mesut Oezil (Đức)Đã không còn lơ ngơ như ngày mới bước chân vào ĐTQG, Oezil đã chững chạc hơn và điềm tĩnh hơn trong vai trò kiến thiết. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này hứa hẹn sẽ đóng vai trò đầu tàu của tuyển Đức trong tương lai, nhất là những ai được chứng kiến bàn thắng quý giá của anh vào lưới Ghana. Kỹ thuật và sngs tạo, Oezil đang thu hút sự chú ý của gã khổng lồ xứ Catalan Barcelona.
Mesut Oezil lọt vào "mắt xanh" của Barca.
Vệ tinh: Arsenal, Barcelona, Real MadridGiá chuyển nhượng: 24 triệu bảng

9. Clint Dempsey (Mỹ)Sau một mùa giải... suýt thành công với Fulham khi đã vào chung kết Europa League, Clint Dempsey lại... suýt thành công với đội tuyển Mỹ khi vượt qua vòng bảng và chơi ngang ngửa với Ghana trong trận đấu ở vòng 1/8.  Anh cùng với Donovan đã khiến khán giả nước nhà thay đổi suy nghĩ về môn thể thao Vua ở nước mình, còn AC Milan thì đang cố gắng tiếp cận với tiền vệ 28 tuổi này.
Clint Dempsey.
Vệ tinh: AC Milan, Liverpool, NapoliGiá chuyển nhượng: 8 triệu bảng.

10. Thomas Mueller (Đức)
Một World Cup kỳ diệu với Thomas Mueller.
Một hiện tượng thực sự của World Cup. Mới 20 tuổi, mới ký hợp đồng chuyên nghiệp hơn 1 năm trước, Mueller đã khiến Louis Van Gaal phải trọng dụng mình với 19 bàn có được tại Bundesliga, góp công đưa Hùm xám xứ Bavaria đoạt cú đúp quốc gia và lọt vào trận chung kết Champions League.

Tại Nam Phi, anh thi đấu với phong độ xuất thần khi ghi tới 5 bàn thắng và đóng góp 3 pha kiến tạo cho Mannschaft trong hành trình đầy khó khăn (gặp Anh, Argentina, TBN ở vòng knock-out). Ẵm liền 2 danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" và "Chiếc giày vàng", đó là lời khẳng định rõ ràng về tài năng của Thomas Mueller.

Vệ tinh: MU, Chelsea, Real Madrid, Manchester City.Giá chuyển nhượng: 30 triệu bảng.

Bình luận
vtcnews.vn