• VTC.VN
  • Sức khỏe

10 lỗi nên tránh khi đi bộ

Tập thể dục đi bộ được nhiều người chọn vì là bài tập nhẹ nhàng phù hợp với nhiều người, nhưng bạn nên tránh các lỗi sau:

Đi bộ không đủ nhanh: Đi bộ quá chậm có thể không mang lại lợi ích như mong muốn. Hãy bước đi đều đặn bằng cách di chuyển toàn bộ cơ thể theo nhịp điệu.

Đi bộ không đủ nhanh: Đi bộ quá chậm có thể không mang lại lợi ích như mong muốn. Hãy bước đi đều đặn bằng cách di chuyển toàn bộ cơ thể theo nhịp điệu.

Giày dép: Chọn các đôi giày vừa vặn và có hỗ trợ cho bàn chân. Đi giày chật và không thoải mái thậm chí có thể làm tổn thương bàn chân của bạn trong khi đi bộ.

Giày dép: Chọn các đôi giày vừa vặn và có hỗ trợ cho bàn chân. Đi giày chật và không thoải mái thậm chí có thể làm tổn thương bàn chân của bạn trong khi đi bộ.

Quần áo: Nếu bạn chọn tập thể dục đi bộ, tốt hơn nên đầu tư quần áo mát mẻ và thoải mái thay vì mặc quần áo thường ngày. Nên mua quần áo thể thao. Điều này giúp bạn đi bộ thoải mái mà không cảm thấy mồ hôi hoặc bị khó chịu.

Quần áo: Nếu bạn chọn tập thể dục đi bộ, tốt hơn nên đầu tư quần áo mát mẻ và thoải mái thay vì mặc quần áo thường ngày. Nên mua quần áo thể thao. Điều này giúp bạn đi bộ thoải mái mà không cảm thấy mồ hôi hoặc bị khó chịu.

Những bước đi của bạn: Đừng bao giờ cố gắng kéo dài những bước đi của bạn. Đi lại bình thường vì khi chúng ta điều chỉnh bước đi có thể làm tổn thương đầu gối hoặc ngón chân.

Những bước đi của bạn: Đừng bao giờ cố gắng kéo dài những bước đi của bạn. Đi lại bình thường vì khi chúng ta điều chỉnh bước đi có thể làm tổn thương đầu gối hoặc ngón chân.

Hai tay: Các chuyên gia khuyên bạn nên vung hai tay qua lại nhịp nhàng trong khi đi bộ. Vì vậy, cũng đừng giữ tay cứng nhắc khi đi bộ.

Hai tay: Các chuyên gia khuyên bạn nên vung hai tay qua lại nhịp nhàng trong khi đi bộ. Vì vậy, cũng đừng giữ tay cứng nhắc khi đi bộ.

Đi bộ quá nhiều có thể dẫn đến đau nhức cơ. Hãy chú ý tập theo khả năng của bạn và xây dựng cường độ và thời gian dần dần thay vì cố gắng đi bộ hàng cây số trong ngày đầu tiên.

Đi bộ quá nhiều có thể dẫn đến đau nhức cơ. Hãy chú ý tập theo khả năng của bạn và xây dựng cường độ và thời gian dần dần thay vì cố gắng đi bộ hàng cây số trong ngày đầu tiên.

Bỏ qua các tư thế: Đi bộ cũng cần một kỹ thuật. Ví dụ, bạn hãy giữ cho lưng thẳng thay vì khom lưng và bạn cần phải ngẩng cao hoặc giữ thẳng đầu. Nếu bạn bỏ qua các kỹ thuật như vậy, tập luyện của bạn có thể không có hiệu quả.

Bỏ qua các tư thế: Đi bộ cũng cần một kỹ thuật. Ví dụ, bạn hãy giữ cho lưng thẳng thay vì khom lưng và bạn cần phải ngẩng cao hoặc giữ thẳng đầu. Nếu bạn bỏ qua các kỹ thuật như vậy, tập luyện của bạn có thể không có hiệu quả.

Chạy trên máy chạy: Nghiên cứu cho thấy đi bộ trên các địa hình khác nhau có lợi hơn so với đi bộ chỉ trên một máy chạy bộ. Vì vậy, ngoài chạy trên máy bạn cũng nên thỉnh thoảng đi ở ngoài.

Chạy trên máy chạy: Nghiên cứu cho thấy đi bộ trên các địa hình khác nhau có lợi hơn so với đi bộ chỉ trên một máy chạy bộ. Vì vậy, ngoài chạy trên máy bạn cũng nên thỉnh thoảng đi ở ngoài.

Trò chuyện trong khi đi bộ: Nếu bạn có thói quen nói chuyện phiếm với bạn bè trong khi đi bộ, thì rất tiếc là nên bỏ thói quen đó.

Trò chuyện trong khi đi bộ: Nếu bạn có thói quen nói chuyện phiếm với bạn bè trong khi đi bộ, thì rất tiếc là nên bỏ thói quen đó.

Tags:

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất