10 hãng hàng không có lịch bay đúng giờ nhất

(VTC News) – Dù đã có lịch trình cụ thể, tuy nhiên nhiều chuyến bay vẫn cất cánh trễ hơn giờ quy định. Trong năm vừa qua, Japan Airlines và ANA dẫn đầu bảng xếp hạng về lịch bay chính xác.

Bảng bình chọn này do FlightStats, một công ty về công nghệ truyền dẫn thông tin của Mỹ đưa ra.

1. Japan Airlines (Nhật Bản)

   

 

Năm 2009 thực hiện 216.478 chuyến bay. Số các chuyến bay chậm ít hơn 15 phút chiếm 91%, chậm 15 - 29 phút chiếm 5,7%, chậm 30 - 44 phút chiếm 1,31%, và chỉ có 1,41% chậm hơn 44 phút.

2. ANA (Nhật Bản)

   

 

Số chuyến bay trong năm 2009 là 130.852. Có 90,37% các chuyến bay đúng giờ (chậm chưa đến 15 phút), 6,58% chuyến bay chậm 15 - 29 phút, 1,53% chuyến chậm 30 - 44 phút, và 1,22% chuyến chậm hơn 44 phút.

3. SAS (Thụy Điển)

   

 

Trong năm 2009 thực hiện 158.572 chuyến bay. Có 89,11% các chuyến bay đúng giờ (chậm chưa đến 15 phút), 5,87% chuyến bay chậm 15 - 29 phút, 1,91% chuyến chậm 30 - 44 phút, và 2,31% chuyến chậm hơn 44 phút.

4. Korean Air Lines (Hàn Quốc)

   

 

Các chuyến bay trong năm 2009 là 133.662. Số lần các chuyến bay chậm ít hơn 15 phút chiếm 88,61%, chậm 15 - 29 phút chiếm 6,2%, chậm 30 - 44 phút chiếm 1,95%, và 2,22% chậm hơn 44 phút.

5. Horizon Air (Mỹ)

   

 

Năm 2009 thực hiện 142.094 chuyến bay. Số các chuyến bay chậm ít hơn 15 phút chiếm 85,88%, chậm 15 - 29 phút chiếm 5,72%, chậm 30 - 44 phút chiếm 2,43%, và chỉ có 3,76% chậm hơn 44 phút.

6. Air Nostrum (Tây Ban Nha)

   

 

Số chuyến bay trong năm 2009 là 119.549. Có 85,8% các chuyến bay đúng giờ (chậm chưa đến 15 phút), 8,11% chuyến bay chậm 15 - 29 phút, 2,61% chuyến chậm 30 - 44 phút, và 3,31% chuyến chậm hơn 44 phút.

7. Chautauqua Airlines (Mỹ)

   

 

Tổng số các chuyến bay trong năm 2009 là 171.026. Có 84,6% các chuyến bay đúng giờ (chậm chưa đến 15 phút), 5,35% chuyến bay chậm 15 - 29 phút, 2,59% chuyến chậm 30 - 44 phút, và 6,23% chuyến chậm hơn 44 phút.

8. Qantas (Úc)

   

 

Năm 2009 thực hiện 153.816 chuyến bay. Số các chuyến bay chậm ít hơn 15 phút chiếm 83,9%, chậm 15 - 29 phút chiếm 8,33%, chậm 30 - 44 phút chiếm 2,88%, và chỉ có 4,26% chậm hơn 44 phút.

9. Lufthansa (Đức)

   

 

Trong năm 2009 thực hiện 386.205 chuyến bay. Có 83,21% các chuyến bay đúng giờ (chậm chưa đến 15 phút), 8,9% chuyến bay chậm 15 - 29 phút, 3,22% chuyến chậm 30 - 44 phút, và 3,59% chuyến chậm hơn 44 phút.

10. British European, hãng Jersey European trước đây (Anh Quốc)

   

 

Tổng số các chuyến bay của hãnh thực hiện trong năm 2009 là 128.360. Có 82,64% các chuyến bay đúng giờ (chậm chưa đến 15 phút), 6,87% chuyến bay chậm 15 - 29 phút, 2,93% chuyến chậm 30 - 44 phút, và 5,96% chuyến chậm hơn 44 phút.

Vũ Anh Tú (theo Forbes)

Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News
Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới