10 game hay nhất năm 2011 theo bình chọn từ Gamespot

Thế giới gameThứ Hai, 05/12/2011 09:28:00 +07:00

(VTC News)- Danh sách bình chọn 10 tựa game hay nhất trong năm 2011 dựa trên số điểm mà trang Gamespot đánh giá.

Danh sách bình chọn này dựa trên số điểm mà trang Gamespot đánh giá.

The Witcher 2: Assassins of Kings (thể loại nhập vai, do CD Projekt phát triển và Atari phát hành vào 17/5 trên PC)

Game lấy mốc thời gian sau các sự kiện ở phần đầu, khi nhân vật chính Geralt nhận sứ mệnh điều tra một lời nguyền lên con gái của Foltest, hoàng đế xứ Temeria.

Môi trường huyền ảo trong The Witcher 2.

The Witcher 2 có tổng cộng 5 chương chính, mỗi phần lại có vô số những sự kiện và nhiệm vụ diễn ra đan xen vào nhau. Mạch truyện của game không cố định mà sẽ thay đổi tùy vào những hành động game thủ lựa chọn trong quá trình chơi. Tất cả những gì người chơi thực hiện đều sẽ dẫn đến một kết quả nào đó mà họ không thể nào biết trước. Trò chơi có tổng cộng 16 kết thúc, thỏa sức cho game thủ khám phá.

Điểm Gamespot: 9

The Elder Scroll V: Skyrim  (thể loại nhập vai, do Bethesda Softworks phát triển và phát hành vào 11/11 trên PC, PS3 và Xbox 360)

Phần mới nhất của loạt game nhập vai ăn khách thuộc Bethesda Softwork một lần nữa đưa người chơi quay lại lục địa Tamriel quen thuộc, lần này đích đến là vùng đất băng giá Skyrim nằm ở phía bắc Tamriel, quê nhà của người Nord. Đã 200 năm trôi qua từ sau những sự kiện The Elder Scrolls IV: Oblivion, đức vua của Skyrim bị ám sát, nội chiến bùng nổ tại Skyrim khi một phần người Nord muốn tách Skyrim ra khỏi Đế Chế Imperial đã suy tàn, một phần lại muốn tiếp tục phục vụ cho Đế Chế.

Video mũi tên headshot không tưởng trong Skyrim.

Ấn tượng mạnh mẽ nhất của phần tiếp theo series The Elder Scroll vẫn là khả năng tùy biến nhân vật cao, đồ họa ấn tượng với những vùng đất rộng thênh thang, khả năng tương tác và sự tự do trong việc khám phá thế giới xung quanh. Những điểm mạnh này khiến Skyrim được đánh giá là một đối thủ đáng gờm của The Witcher 2 trên con đường cạnh tranh ngôi vị game RPG đỉnh nhất năm 2011.

Điểm Gamespot: 9

Batman: Arkham City (thể loại hành động phiêu lưu, do Rocksteady Studios phát triển và Warner Bros phát hành vào 18/10 trên PC, PS3 và Xbox 360)

Phần tiếp theo của Batman: Arkham Asylum lấy bối cảnh diễn ra khoảng 1 năm sau các sự kiện trong phần đầu. Thế giới Arkham City được tiết lộ sẽ lớn gấp 5 lần so với phiên bản tiền nhiệm Arkham Asylum. Lúc này, Quincy Sharp, thị trưởng mới của thành phố Arkham đã sử dụng một phần khu ổ chuột, sau đó cô lập để tạo ra trại tập trung hà khắc Arkham City. Bác sỹ tâm thần Hugo Strange được giao trọng trách quản lý khu trại này.

Clip Batman: Arkham City.

Tuy nhiên, các thế lực ngầm của thành phố Arkham đã nhân cơ hội này để nhăm nhe phân chia quyền lực. Trong đó, kẻ 2 mặt (Two-Face) lên kế hoạch tiêu diệt Miêu nữ để thị uy với những thế lực còn lại. Người chơi sẽ vào nhân vật chính Người dơi để chiến đấu chống lại hai kẻ thù không đội trời chung là Hugo Strange và Two-Face nhằm ngăn chặn những mưu đồ đen tối của chúng.

Điểm Gamespot: 9

L.A. Noire (thể loại hành động phiêu lưu, do Team Bondi phát triển và Rockstar Games phát hành vào 19/4 trên PC, PS3 và Xbox 360)

L.A. Noire đưa người chơi ngược về quá khứ, đến với thành phố thiên thần Los Angeles những năm cuối thập niên 1940, khi chiến tranh Thế Giới thứ 2 kết thúc. Hàng loạt những tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, trộm cắp, tham nhũng... diễn ra, đường phố nhan nhản tội phạm. Vào vai Cole Phelps, một cảnh sát Los Angeles mẫu mực, bạn sẽ trải qua nhiều vụ án phức tạp, khó khăn để vạch trần tội ác, truy bắt tội phạm, khôi phục trật tự xã hội trên mọi nẻo đường của thành phố thiên thần.

Trailer L.A. Noire

Vào vai Cole, người chơi sẽ phải đến hiện trường những vụ án để tìm đầu mối, dấu vết của hung thủ để lại. Người chwoi phải xem xét tình huống và suy luận vấn đề một cách logic, phải suy nghĩ như một thám tử nhiều hơn là một game thủ.

Một trong những điểm khác biệt của L.A. Noire so với các sản phẩm game hiện nay là khả năng diễn ra cảm xúc nhân vật. Sử dụng một công nghệ tiến tiến MotionScan, từng đường nét và cử động trên khuôn mặt nhân vật trò chơi đều rất chân thực và sống động.

FIFA 12 (thể loại thể thao, do EA Sports phát triển và phát hành vào 30/9 trên tất cả nền máy)

Một trong những cải tiến đáng chú ý của FIFA 12 là hệ thống Personality Plus. Xuất hiện từ phiên bản 11, Personality Plus ngay lập tức gây ấn tượng mạnh bởi khả năng phản ánh chân thực mọi tính cách của cầu thủ ngoài đời vào trong game. Theo ông Santiago Jaramillo, Giám đốc sản xuất gameplay của FIFA 12, tính năng này càng được hoàn thiện hơn trong trò chơi với việc các cầu thủ có cách cư xử hành động cũng như lối đá ở đời thực.

Kỹ thuật và mẹo trong FIFA 12.

Cải tiến đáng chú ý nhất FIFA phiên bản mới chính là hệ thống vật lý Impact Engine, biểu hiện qua các tình huống va chạm chân thực như ngoài đời của cầu thủ. Chẳng hạn, một tiền đạo có thể ngã rất đẹp khi gặp sự truy cản quyết liệt từ phía hàng phòng ngự đối phương. Trong nhiều tình huống nếu không muốn lỡ nhịp tấn công, cầu thủ có thể nhảy lên tránh né khi đối phương chuồi bóng. Bên cạnh đó, khi cố giữ bóng trong tư thế quay lưng lại đối phương, anh ta sẽ dễ ngã sấp sau tình huống truy cản từ phía sau của hậu vệ.

Điểm Gamespot: 9

Shogun 2: Total War (thể loại chiến thuật, do Creative Assembly phát triển và Sega phát hành vào 15/3 trên PC)

Game lấy bối cảnh Nhật Bản vào thế kỷ 16. Do sự suy yếu của triều đình trung ương và tình trạng tranh chấp quyền lực liên miên giữa 9 dòng họ quý tộc hùng mạnh, xứ sở hoa anh đào bị chia cắt thành nhiều mảnh nhỏ hơn. Người chơi sẽ đóng vai Daimyo, thủ lĩnh của một dòng họ với nhiệm vụ chinh phục các dòng họ khác để thống nhất đất nước.

Trailer Shogun 2.

Vượt qua 2 đối thủ sừng sỏ Heroes VIDynasty Warriors 7, Shogun 2: Total War chính thức vươn lên trở thành ứng cử viên nặng ký cho game hay nhất thuộc thể loại chiến thuật năm nay với đồ họa sắc nét và lối chơi đầy quyến rũ. Trò chơi cũng được Gamespot đánh giá cao hơn so với 2 sản phẩm kia.

Điểm Gamespot: 9

Mortal Kombat 9 (thể loại đối kháng, do NetherRealms phát triển và Warner Bros phát hành ngày 19/4 trên PS3 và Xbox 360)

Mortal Kombat 9 có sự góp mặt đầy đủ các anh tài bao gồm Scorpion, Mileena, Reptile, Sub Zero, Kung Lao, Johnny Cage, Nightwolf and Sektor. Một số nhân vật và đấu trường thuộc phiên bản cũ sẽ được trau chuốt lại mọi chi tiết trong Mortal Kombat 9. Nhân vật được thiết kế theo dạng 3D, tuy nhiên các trận đấu vẫn chỉ gói gọn trong mặt phẳng 2 chiều.

Clip Rain trong Mortal Kombat 9.

Về mặt giao diện, Mortal Kombat 9 mượn một số chi tiết từ Street Fighter như bổ sung thanh lực hiển thị mới nằm ở đáy màn hình khi xuất chưởng, sẽ đầy dần lên khi trận đấu diễn ra.

Điểm Gamespot: 8,5

Modern Warfare 3 (thể loại FPS, do Infinity Ward/ Sledgehammer Games phát triển và Activision/ Square Enix phát hành ngày 8/11 trên PC, PS3, Xbox 360, Wii, Nintendo DS)

Phần chơi đơn Modern Warfare 3 sẽ mang game thủ làm nhiệm vụ khắp nơi trên thế giới trong nhiều vai trò khác nhau như lực lượng đặc nhiệm SAS, nhân viên đặc vụ, người lái xe tăng và máy bay AC-130... Nội dung game sẽ xoay quanh cuộc Thế chiến III giả tưởng, khi Nga tiến đánh cả 4 cường quốc Mỹ, Anh, Pháp và Đức.

Video gà nhảy múa trong Modern Warfare 3.

Modern Warfare 3 được coi là một trong những bất ngờ lớn nhất của năm nay khi đạt doanh số đĩa bán ra lên đến 9,3 triệu bản (thống kê của VGChart) ngay trong ngày đầu tiên, bỏ xa thành tích của đối thủ Battlefield 3. Con số 9,3 triệu bản cũng chính thức đưa Modern Warfare 3 trở thành trò chơi bán chạy nhất mọi thời đại, đồng thời phá vỡ kỷ lục của chính phiên bản tiền nhiệm Black Ops đã tạo lập cách đây một năm (7 triệu đĩa trong ngày đầu). Trước đó, Activision không hề đưa ra nhiều chiến dịch quảng bá mạnh mẽ cho Modern Warfare 3 như họ từng làm trước đây với các phiên bản khác.

Điểm Gamespot: 8,5

Battlefield 3 (thể loại FPS, do DICE phát triển và EA phát hành vào 25/10 trên PC, PS3 và Xbox 360)

Lấy bối cảnh năm 2014, các địa điểm chiến đấu của Battlefield 3 sẽ trải rộng trên toàn thế giới. Một số chiến trường chính đã được tiết lộ là thành phố Sulaymaniyah, Iraqi Kurdistan (Iraq), sa mạc Dasht-e Kavir, ngoại ô Tehran (Iran) và trung tâm thủ đô Paris (Pháp). Kẻ thù của nhân vật chính là quân phiến loạn PLR với đại bản doanh nằm ở sa mạc Dasht-e Kavir. Tổ chức này có hệ thống vệ tinh nằm ở một số nơi trên thế giới.

Cái chết từ trên cao trong Battlefield 3.

Năm nay, nỗ lực truyền thông của EA dành cho Battlefield 3 là rất lớn. Thực tế, sự đầu tư mạnh tay của đại gia EA cho đứa con cưng Battlefield 3 đã đem lại không ít thành quả mỹ mãn thời tiền phát hành. Trong tuần đầu ra mắt, trò chơi đã tiêu thụ tổng cộng 5 triệu bản và trở thành một trong những sản phẩm game của EA bán chạy nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, niềm vui của nhà phát hành Battlefield 3 chỉ tồn tại trong vỏn vẹn nửa tháng trước thời điểm Modern Warfare 3 chính thức lên kệ.

Điểm Gamespot: 8,5

Crysis 2 (thể loại FPS, do Crytek phát triển và Electronic Arts phát hành vào 22/3 trên PC, PS3 và Xbox 360)

Bối cảnh Crysis 2 được chuyển từ vùng Nam Thái Bình Dương sang tận thành phố New York rộng lớn hiện đại. Game thủ tiếp tục vào vai thành viên biệt đội chiến binh được trang bị bộ đồ Nanosuit tích hợp nhiều sức mạnh phi thường.

Hiệu ứng vật lý xuất sắc của Crysis 2.

Trong quý I năm nay, Crysis 2 được giới chuyên môn đánh giá cao hơn hẳn một số đối thủ ra trước là Killzone 3, Bulletstorm Homefront. Điểm vượt trội của sản phẩm này vẫn là nền tảng đồ họa xuất sắc xứng danh "sát thủ PC" cùng một lối chơi khác biệt so với nhiều game FPS khác nhờ sự hỗ trợ của bộ giáp Nano Suit tân tiến.

Điểm Gamespot: 8,5

(Theo Game thủ)

Bình luận
vtcnews.vn