10 đội bóng chưa từng xuống hạng ở châu Âu: Không có MU, Bayern Munich

Thể thaoThứ Bảy, 24/10/2015 07:54:00 +07:00

Real Madrid, Barcelona, Arsenal…là những cái tên quen thuộc tại các sân chơi danh giá nhất của từng quốc gia. Họ chưa từng nếm trải cảm giác xuống hạng

Real Madrid, Barcelona, Arsenal…là những cái tên quen thuộc tại các sân chơi danh giá nhất của từng quốc gia. Họ chưa từng nếm trải cảm giác xuống chơi ở hạng dưới.

1. Real Madrid
Không có gì ngạc nhiên, “Los Blancos” chưa từng xuống hạng kể từ khi đội bóng thành lập vào năm 1902 dưới cái tên Madrid Football Club. Trong lịch sử 113 năm lẫy lừng của mình, đội bóng Hoàng gia đã giành được tất cả những danh hiệu cao quý nhất ở cấp độ CLB, trong đó nổi bật là 32 chức vô địch La Liga, 19 Copa Del Rey, 9 siêu cúp Tây Ban Nha,…
Ở đấu trường châu lục, Gã khổng lồ thành Madrid là những người nắm giữ kỷ lục vô tiền khoáng hậu với 10 lần bước lên đỉnh vinh quang tại European Cup/ UEFA Champions Leagues.

2. Barcelona
Được thành lập bởi một nhóm cầu thủ tài năng mang quốc tịch Thụy Sỹ, Anh và xứ Calalan vào năm 1899, Blaugrana ngay lập tức trở thành một thế lực tại giải VĐQG Tây Ban Nha bên cạnh Real Madrid. 
Dù thua kém đối thủ không đội trời chung 9 danh hiệu vô địch quốc gia, đội chủ sân Camp Nou lại là CLB thống trị bóng đá Tây Ban Nha trong hơn 10 năm trở lại đây với 7 lần đăng quang tại La Liga, trong khi con số của kình địch thành phố Madrid chỉ là 3. Bên cạnh đó, 4 chiếc cúp Champions League chỉ trong thập kỷ vừa qua là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh và đẳng cấp của Barcelona hiện nay.

3. Atheltic Bilbao
Đội chủ sân San Mames là cái tên cuối cùng tại La Liga chưa từng phải nếm trải cảm giác xuống hạng. Dù không thể gặt hái nhiều thành công tại giải VĐQG Tây Ban Nha do sự hạn chế đến từ truyền thống lâu đời không sử dụng cầu thủ ngoài xứ Basque, Athletic Bilbao cũng là CLB sở hữu bề dày lịch sử với 8 chức vô địch La Liga cùng 23 danh hiệu Copa Del Rey, chỉ xếp sau Barcelona (27).

4. Inter Milan
Kể từ khi gia nhập sân chơi Serie A vào mùa giải 1929/30, F.C Internazionale Milano, còn được biết đến với cái tên Inter Milan, là đội bóng duy nhất tại xứ sở mỳ ống có luôn có tên trên bảng xếp hạng của giải đấu cao nhất Italy. 
Thời kỳ huy hoàng nhất của Nerazzurri là khoảng thời gian từ năm 2005 đến 2010. Đội chủ sân Giuseppe Meazza đã lập nên một kỷ lục khi thống trị Serie A trong 5 mùa giải liên tiếp. Trong thời gian này, đoàn quân áo sọc xanh đen giành thêm 2 chức vô địch cúp quốc gia và siêu cúp. 
Cái tên Inter Milan trở thành huyền thoại của bóng đá Italia khi trở thành đội bóng duy nhất hoàn tất cú ăn ba gồm Scudetto, Champions League và Siêu cúp quốc gia trong cùng một mùa giải 2009/2010.

5. Hamburg SV
Đội chủ sân Volkspark là một trong số 16 đội bóng được mời tham dự Bundesliga tổ chức lần đầu tiên vào năm 1963, kể từ đó, “Die Rothosen” trở thành cái tên vô cùng quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Đức. 
Từng được đánh giá là một trong số những CLB mạnh nhất nước Đức bên cạnh Bayern Munich, Dortmund hay Schalke, hiện tại, Hamburg đang lâm vào khủng hoảng khi liên tiếp ngấp nghé bờ vực xuống hạng vào mùa giải 2013/2014 và 2014/2015.

6. Ajax Amsterdam
Với 33 danh hiệu vô địch quốc gia, đội chủ sân Amsterdam Arena trở thành CLB thành công nhất Hà Lan và dĩ nhiên, họ chưa bao giờ phải xuống chơi ở giải đấu thấp hơn Eredivisie. Ajax, PSV cùng Feyenoord đã tạo thành nhóm “tam đại gia” thay nhau thống trị giải đấu danh giá nhất xứ sở hoa Tulip kể từ năm 1965.

7. Benfica
“Những chú đại bàng” luôn là cái tên đáng sợ tại Liga Portuguese. Thời kỳ đỉnh cao của đội chủ sân da Luz là vào những năm 1960, khi huyền thoại Eusebio là hạt nhân giúp Benfica 8 lần bước lên đỉnh vinh quang ở giải quốc nội và phá vỡ sự độc tôn của Real Madrid trên đấu trường châu lục bằng 2 chức vô địch châu Âu liên tiếp ở mùa giải 1960/1961 và 1961/1962.

8. FC Porto
Porto cũng là một trong những đội bóng thành công nhất Bồ Đào Nha khi giành được tổng cộng 74 danh hiệu chính thức, chỉ kém kình địch Benfica đúng 2 danh hiệu. Đội chủ sân Dragao cũng là CLB duy nhất giành chức vô địch Liga Portuguese với thành tích bất bại trong hai mùa giải 2010/2011 và 2012/2013.

9. Paris Saint Germain
Trong lịch sử, đội chủ sân Công viên các hoàng tử từng có khởi đầu tại Ligue 2 khi Paris FC sát nhập với Stade Saint Germain vào mùa giải 1970/71. Ngay mùa giải sau, PSG gây bất ngờ khi giành chức vô địch Ligue 1 và tạo được tiếng vang khá lớn trong lòng người hâm mộ. Nhờ sự đầu tư của những ông chủ người Ả Rập, đội bóng thủ đô nước Pháp có sự lột xác ngoạn mục và trở thành kẻ thống trị tại Ligue 1 kể từ năm 2012.

10. Arsenal
Trong kỷ nguyên Premier League, sáu CLB gồm Arsenal, Liverpool, Aston Villa, M.U, Everton và Tottenham là những gương mặt thường trực tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Tuy nhiên trước năm 1992, ngoại trừ “Pháo thủ” thành London, tất cả đội bóng nói trên đều phải xuống hạng ít nhất một lần. Bên cạnh đó, nhà ĐKVĐ Chelsea đã có 6 lần phải nói lời tạm biệt với giải đấu hạng cao nhất.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn