10 điều nằm lòng cho một chuyến đi dài

Kinh tếThứ Năm, 24/06/2010 08:48:00 +07:00

(VTC News)- Khi bạn đang có kế hoạch cho một chuyến đi, bạn phải chắc chắn mình chuẩn bị một số điều cần thiết để bản thân không phải lo lắng trên đường

(VTC News) - Khi bạn đang có kế hoạch hoặc đã lên kế hoạch cho một chuyến đi, bạn phải chắc chắn mình đã chuẩn bị một số điều cần thiết với bản thân để sẽ không phải lo lắng trên đường. Sau đây là 10 điều quan trọng cần được nằm lòng.

1.  Điện thoại di động

Đây không phải là gợi ý để bạn nói chuyện trong khi lái xe, nhưng nếu trường hợp bạn bị lạc đường, động cơ bị nóng quá, lốp xe bị hỏng hoặc cần bất kỳ sự trợ giúp y tế nào, thì chiếc điện thoại di động của bạn là một thứ không thể thiếu. Nếu có bạn đồng hành với hệ thống gửi hành lý khác nhau, hãy nhớ lấy số điện thoại của người đó vì bạn sẽ không biết mình sẽ mất liên lạc bất kỳ lúc nào. Cùng với điện thoại di động là bộ sạc dùng trên xe hơi.

 

2. Bản đồ chi tiết


Làm thế nào nếu bạn ngồi trên xe mà phải dừng lại để hỏi chỉ dẫn cho đến khi đi tới đích? Nếu bạn đang trên một chuyến đi đường bộ và bị lạc đường, hệ thống điều hướng xe sẽ là một món quà tuyệt vời cho bạn. Nếu bạn không có hệ thống điều hướng xe, ít nhất hãy mang theo bản đồ chi tiết, nó sẽ chỉ giúp bạn mục tiêu và chỉ ra bạn đang ở đâu.


 

3. Dụng cụ vui chơi giải trí cho trẻ em


Nếu bạn đang thực hiện một chuyến đi với gia đình, con cái của bạn cũng sẽ muốn chúng bận rộn một chút với một cái gì đó. Vì vậy, nên có một số đồ chơi hoặc trò chơi cho chúng. Câu đố, chơi game… với bạn  hoặc tự chúng chơi khi đã yên vị và đeo thắt lưng an toàn. Mang theo một vài đĩa nhạc, để bạn và lũ trẻ cảm thấy thời gian đi xe trở nên tẻ nhạt. Bạn thậm chí có thể mang một chiếc máy ảnh để có thể nháy vài kiểu khi bạn đột nhiên nhìn thấy những phong cảnh đẹp trên đường.

 

4. Đồ ăn nhẹ


Bạn chắc chắn sẽ cần nhiều loại đồ ăn nhẹ. Bạn cần các chất liệu khác như hộp nước trái cây, chai nước, hoặc các loại bánh quy giòn, khoai tây chiên, hoa quả tươi, sữa chua hoặc đồ ăn nhẹ, điều đông lạnh… trong chiếc túi xách bên mình. ó tất cả những việc này, bạn sẽ rất thoải mái khi đi xe.


 

5. Đồ đạc kích cỡ nhỏ dành du lịch


Đó không chỉ là chất khử mùi hoặc dầu gội có kích thước bé cho những chuyến đi du lịch mà còn là khăn lau em bé, bộ dụng cụ sơ cứu, kem chống nắng, cốc đĩa giấy, nhựa dùng một lần, lược chải tóc, thuốc giảm sưng tấy, và gần như là tất cả mọi thứ cần thiết hằng ngày với phiên bản mini có kích thước đi du lịch. Vì vậy, trọng lượng va li của bạn cũng không bị vượt quá. Tất cả những thứ này nên được đóng gói trong túi xách dễ dàng lấy ra khi cần sử dụng.


 

6. Thuốc theo toa


Dùng thuốc theo quy định sẽ giúp bạn không phải phiền đến bác sĩ và đôn đáo đi tìm các hiệu thuốc và cảm thấy hoang mang khi không mua được loại thuốc thường dùng. Nếu bạn đi xe trong điều kiện địa hình hoặc khí hậu không tốt, hãy chuẩn bị một ít thuốc chống say hoặc cảm gió...

 

7. Quần áo cho tất cả mọi người


Bao gồm tất cả mọi thứ trong trang phục như tã cho em bé, áo jacket và trang phục lót cho mọi người. Quần áo mà bạn chọn phải phù hợp với khí hậu khu vực mà bạn sẽ đi.

 

8. Giấy tờ tùy thân


Đưa tất cả các giấy tờ, văn bản pháp luật liên quan đến chuyến đi cùng bạn. Các tài liệu bao gồm giấy phép lái xe, đăng ký xe, thẻ căn cước, thẻ bảo hiểm cho xe và bảo hiểm bản thân, ATM hoặc thẻ tín dụng.  Trong trường hợp, nếu có bất kỳ vấn đề với chiếc xe hay bị cảnh sát kiểm tra, tất cả các tài liệu cần thiết nên có để trình báo.

 

9. Thú nhồi bông hoặc một tấm chăn yêu thích  

Nếu bạn có những vật này, con bạn sẽ ngủ ngon lành. Điều này đặc biệt quan trọng nếu con bạn không thường xuyên đi xa hoặc ngủ trên xe suốt chặng đường dài.

 

10. Kính, ô, tấm che nắng trên xe

Kính rất được khuyên dùng trên xe nếu cửa kính xe không phải là loại có nhiều màu có thể làm dịu ánh mắt của bạn. Thế nhưng, trên nhiều chiếc sedan sang trọng, trên xe sẽ có công cụ có tính năng như một chiếc dù che nắng. 

 


 10 điểm cần kiểm tra với xế hộp trước kỳ du hí hè





Thục Chi(theo top-10-list.org)

Bình luận
vtcnews.vn