10 điều MU phản pháo Real Madrid vụ chuyển nhượng David De Gea

Thể thaoThứ Tư, 02/09/2015 09:00:00 +07:00

MU phản pháo Real Madrid ngay sau khi CLB Tây Ban Nha đưa ra 10 điểm tố Quỷ đỏ chậm trễ làm vụ chuyển nhượng De Gea đổ bể

(VTC News) - Ngay sau khi Real Madrid đưa ra 10 điểm tố MU chậm trễ làm thương vụ De Gea đổ bể, Quỷ đỏ cũng lập tức phản pháo.

Trong tuyên bố chính thức được đưa trên trang chủ CLB vào lúc 19h15 ngày 1/9 (tức khoảng 2h sáng 2/9 giờ Việt Nam), đội bóng áo đỏ nêu các luận điểm đanh thép, phủ nhận việc cáo buộc của Real Madrid làm hỏng thương vụ chuyển nhượng David De Gea.
Báo điện tử VTC News xin lược dịch các lập luận của MU:
Thông tin được MU phản hồi trên trang web chính thức của CLB
Thông tin được MU phản hồi trên trang web chính thức của CLB 
1. MU không liên hệ với Real Madrid trong việc bán David De Gea. David De Gea là một cầu thủ trụ cột trong đội hình chúng tôi và cậu ấy không phải để bán.
2. Không có lời đề nghị nào dành cho David cho đến ngày hôm qua.
3. Vào buổi trưa qua (tức ngày 31/8), Real Madrid đã có đề nghị đầu tiên hỏi mua De Gea. Một thỏa thuận được thống nhất giữa 2 CLB, trong đó bao gồm Navas sẽ chuyển đến Old Trafford. Các thỏa thuận giữa hai bên đều phụ thuộc lẫn nhau.
4. Trong vài giờ cuối của quá trình đàm phán, với việc Navas ra sân tập của Real Madrid, Real Madrid đã kiểm soát các tài liệu của De Gea và Navas. MU chỉ kiểm sóa duy nhất tài liệu của MU.
5.MU đã có văn bản chuyển nhượng cho cả 2 cầu thủ tới Real Madrid vào lúc 20h42 giờ BST (giờ BST tương đương giờ CET). Tài liệu của De Gea được Real Madrid trả lại mà không có trang ký vào lúc 22h32 giờ BST.
Hình ảnh De Gea vẫn xuất hiện trong đội hình MU mùa giải này
Hình ảnh De Gea vẫn xuất hiện trong đội hình MU mùa giải này 
6.Vào lúc 22h40 giờ BST, ít phút trước khi hết hạn (23h59), có quá nhiều thay đổi trong tài liệu được gửi đến MU. Nếu quyết định ngay lập tức sẽ khiến các giao dịch gặp rủi ro.
7. Vào lúc 22h55 là tài liệu cần thiết để hủy bỏ hợp đồng của De Gea được gửi đến từ Real Madrid.
8. Vào lúc này những tài liệu của Navas vẫn chưa được gửi lại từ Real Madrid.
9. Vào lúc 22h58, hợp đồng chuyển nhượng David De Gea đã được gửi từ MU và được tải lên TMS (Hệ thống chuyển nhượng quốc tế) và được chấp nhận. Tất cả đều trước thời hạn.
De Gea trở thành nạn nhân cho cuộc tranh giành quyền lực giữa MU và Real Madrid
Vụ chuyển nhượng David De Gea được xem là cuộc chiến giữa hai thế lực bóng đá hùng mạng bậc nhất châu Âu
10. Với tất cả sự hiểu biết của chúng tôi, bản hợp đồng này không thể xảy ra là bởi vì:
Real Madrid đã không tải tài liệu của De Gea lên TMS đúng giờ (như MU đã làm).
Real Madrid đã không tải tài liệu của De Gea lên giải bóng đá Tây Ban Nha đúng giờ, như một báo cáo đã thông tin rằng họ bị chậm 28 phút.
Thực tế là MU đã nộp những giấy tờ liên quan đúng giờ, và được công nhận bởi FA. CLB cung cấp sự hỗ trợ này, cũng như dấu thời gian được ghi trên các tài liệu chuyển đến Real Madrid, nhưng họ lại không chọn con đường này.
MU hoạt động một cách thích hợp và hiệu quả trong các giao dịch chuyển nhượng. CLB rất vui mừng rằng cầu thủ được bầu chọn là xuất sắc nhất mùa giải trước, De Gea, sẽ tiếp tục là cầu thủ của MU.

Phan Nguyên
(theo Manutd.com)
Bình luận
vtcnews.vn