Khám phá những bí mật về cuộc sống trong Nhà Trắng

Thế giớiThứ Ba, 13/06/2017 15:09:00 +07:00

Hàng loạt thông tin ít người biết về nơi ở của tổng thống Mỹ bao gồm hầm rượu, phòng chiếu phim, khu nghỉ dưỡng...

Nhà Trắng được biết đến là dinh thự của người đứng đầu nước Mỹ và là một trong những biểu tượng sức mạnh và quyền lực của tổng thống.

Không chỉ là nơi làm việc và không gian sống cho gia đình tổng thống, nơi đây còn ẩn chứa những bí mật khiến nhiều người bất ngờ.

1. Nhà bếp phục vụ 24/24 

1 10

Gia đình Tổng thống được phục vụ 24/24 vởi một đội ngũ đầu bếp riêng.

Mọi tổng thống Mỹ từng sống trong Nhà Trắng đều được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên nấu ăn riêng luôn sẵn sàng vào bếp tất cả các giờ trong ngày.

Chỉ cần gia đình tổng thống yêu cầu bất kỳ món ăn nào mà họ muốn, một trong những đầu bếp năm sao sẽ phục vụ họ. Thậm chí, Nhà Trắng còn có hẳn đầu bếp bánh ngọt chuyên đáp ứng nhu cầu của tổng thống khi cần.

2. Phòng chiếu phim riêng

2 9

Tổng thống Obama cùng khách mời xem Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ Super Bowl với kính 3D.

Trong Nhà Trắng còn có phòng chiếu phim riêng để phục vụ gia đình tổng thống và nhân viên, quan khách. Tổng thống có thể yêu cầu bất kỳ bộ phim Oscar hay chương trình TV nào và có thể xem thoả thích trong căn phòng rộng rãi có sức chứa lên đến 40 người. Hơn nữa, căn phòng còn được trang bị công nghệ xem phim 3D hiện đại.

3. Hầm rượu

3 12

 Trong Nhà Trắng có cả hầm rượu cổ phục vụ tổng thống.

Sau ngày làm việc mệt mỏi, Tổng thống Mỹ có thể ghé xuống hầm rượu cổ và nhâm nhi vài ly thư giãn. Hầm rượu có từ những năm đầu thế kỷ 19, khi cựu Tổng thống Thomas Jefferson chi tới 10.000 USD để sưu tầm rượu, một trong số đó vẫn còn trong hầm rượu vang Nhà Trắng ngày nay.

Tuy nhiên, Tổng thống Jimmy Carter sau này đã ra lệnh rằng tất cả các loại rượu phục vụ trong Nhà Trắng phải là rượu của Mỹ.

4. Mật ong sạch

4 11

 Nhà Trắng còn nuôi ong lấy mật để phục vụ trong nhà bếp.

Nguyên liệu tươi và sạch sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu khi chế biến. Vì thế, khu vực Bãi cỏ phía Nam (South Lawn) của Nhà Trắng còn được tận dụng nuôi ong lấy mật để phục vụ trong nhà bếp.

Họ bắt đầu nuôi ong từ năm 2009 và khi cần, đội ngũ nhân viên sẽ mặc đồ chuyên dụng và tận tay lấy mật ong tươi nguyên chất. 

5. Nhân viên chăm sóc hoa riêng

5 3

 Chuyện trang trí hoa trong Nhà Trắng cũng có cả đội ngũ chuyên gia lo liệu.

Hoa là đồ trang trí rất được yêu thích trong nhà và Nhà Trắng cũng vậy. Thậm chí, mọi khóm hoa trang trí trong nhà đều được chăm sóc tỉ mỉ mỗi ngày bởi một đội ngũ nhân viên chăm sóc hoa chuyên nghiệp.

Trưởng nhóm chuyên gia cắm hoa sẽ làm việc trực tiếp với phu nhân tổng thống để quyết định những bông hoa phù hợp nhất cho mỗi dịp trọng đại. Sau đó, họ sẽ kết những bông hoa đẹp và chất lượng tốt nhất để xếp thành bó hay vòng hoa và mỗi bó thường có giá 250 USD.

6. Lương thưởng

6 4

Tổng thống được trả 400.000 USD mỗi năm cùng các chi phí khác.  

Theo trang Business Insider, Tổng thống Mỹ được trả mức lương mỗi năm là 400.000 USD (khoảng 8,9 tỷ VND). Ngoài tiền lương, tổng thống còn được hưởng một số chi phí khác, như 100.000 USD mỗi năm cho chi phí đi lại, 19.000 USD cho giải trí và 50.000 USD cho chi phí chung. 

7. Không gian sở hữu

7 5

 Không chỉ được tự do trong nhà trắng, gia đình tổng thống cũng có quyền sử dụng không gian bên ngoài.

Nhà Trắng không chỉ là một văn phòng và không gian sống bên trong mà gia đình tổng thống còn được sở hữu cả không gian trong khuôn viên nhà trắng.

Trong đó có sân chơi bowling, bóng rổ và sân tennis. Thậm chí, con gái của Tổng thống Gerald Ford từng tổ chức buổi tiệc cao cấp trong phòng khiêu vũ của Nhà Trắng.

8. Trại David 

8 6

 Trại David là một khu cắm trại của chính phủ dành cho tất cả các tổng thống được xây dựng năm 1942.

Thỉnh thoảng, nếu gia đình tổng thống muốn lánh xa sự hối hả và nhộn nhịp của thủ đô để nghỉ ngơi, họ có thể ngồi trực thăng đi đến khu du lịch trên núi Trại David ở Maryland.

Đây là một khu cắm trại của chính phủ dành cho tất cả các tổng thống được xây dựng năm 1942, vào thời Tổng thống Franklin Roosevelt. Ở đó, họ sẽ được nghỉ ngơi với một spa riêng, hồ bơi, phòng chơi bowling, sân tennis, sân golf, chuồng ngựa và sân trượt băng.

9. Phi cơ riêng

0 7

 Với kích thước đồ sộ, chuyên cơ Air Force One có thể đảm bảo sinh hoạt và làm việc cho gần 100 người khi bay.

Hẳn nhiều người biết đến chuyên cơ Air Force One, chiếc máy bay chuyên chở các Tổng thống Mỹ đi công du được mệnh danh là "Nhà Trắng Bay".

Nó có thể đảm bảo sinh hoạt và làm việc cho 70 hành khách và 26 phi hành đoàn. Tổng thống không những có phòng làm việc mà còn có phòng tắm, phòng ngủ và tập luyện trên chiếc chuyên cơ này.

10. Trợ cấp khi nghỉ hưu

10 8

 Sau khi mãn nhiệm, các cựu tổng thống vẫn nhận được các đặc quyền nhất định.

Các đặc quyền của tổng thống có thực sự kết thúc khi tổng thống hết nhiệm kỳ? Câu trả lời là không. Sau khi mãn nhiệm, tổng thống sẽ nhận được 191.300 USD mỗi năm, có văn phòng riêng và nhân viên phục vụ không lương, công thêm dịch vụ điện thoại và kinh phí vật tư văn phòng.

Ngoài ra, các cựu tổng thống còn nhận được chi phí đi lại, du lịch và được tiếp tục bảo vệ cá nhân trong 10 năm.

Nguyễn Ly (Nguồn: Lifezette)
Bình luận
vtcnews.vn