10 diễn viên đóng Võ Tòng được fan thích nhất ngày ấy - bây giờ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 08/12/2015 06:36:00 +07:00

Trong đó có một mỹ nhân trở thành nữ diễn viên duy nhất thể hiện nhân vật người anh hùng trượng nghĩa trên màn ảnh.

Trong đó có một mỹ nhân trở thành nữ diễn viên duy nhất thể hiện nhân vật người anh hùng trượng nghĩa trên màn ảnh.

Võ Tòng là một trong 108 anh hùng Lương Sơn Bạc trong truyện Thủy hử của văn học cổ điển Trung Hoa. Nhân vật này gắn liền với 2 điển tích nổi tiếng là Võ Tòng đả hổ và Võ Tòng sát tẩu.

Võ Tòng từ nhỏ đã chịu cảnh mồ côi cha mẹ và được anh ruột là Võ Đại Lang nuôi dạy. Anh được miêu tả là người tráng kiện, oai hùng, mắt sáng như sao, mày ngài, ngực rộng, cơ bắp cuồn cuộn và cao 8 trượng.
 võ tòng
Những tạo hình Võ Tòng thành công trên màn ảnh.
Võ Tòng đam mê võ thuật, được sư phụ Châu Đồng, một vị đại sư Thiếu Lâm tự truyền dạy võ công. Về sau, Võ Tòng sở hữu võ nghệ cao cường, thường hay uống rượu và hành hiệp trượng nghĩa, nổi tiếng là con người nghĩa khí.

Trên màn bạc, hình ảnh của Võ Tòng có lúc trong vai trò nhân vật chính hoặc vai phụ, được nhiều thế hệ tài tử Cbiz thể hiện và để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả truyền hình.

Dưới đây là 10 vai diễn Võ Tòng được người hâm mộ nhớ mãi:

Trương Xung

 võ tòng
Năm 1963, tài tử Trương Xung lần đầu thủ vai Võ Tòng trong phim Phan Kim Liên do hãng Thiệu Thị (Hồng Kông) sản xuất. Nét thô ráp, cặp mày rậm của Trương Xung được đánh giá là rất phù hợp với hình ảnh của người anh hùng Lương Sơn Bạc trên màn ảnh lúc bấy giờ.

Trương Xung được biết đến với vai trò đạo diễn kiêm diễn viên. Ông kết hôn với nữ diễn viên Hồ Cẩm năm 1975 nhưng ly hôn vào năm 1979. Ông qua đời năm 2010, thọ 79 tuổi.

Địch Long (Lung Ti)

Năm 1982, ngôi sao võ thuật Địch Long lần thứ 4 được đạo diễn Lý Hàn Tường mời thủ vai Võ Tòng trong bộ phim truyền hình cùng tên.

Trước đó, ông đã có cơ hội thể hiện nhân vật Võ Tòng trong các phim như Khoái hoạt lâm (1972), Thủy hử truyện (1972) và Thang khấu chí (1975).
 võ tòng
Tạo hình của ngôi sao võ thuật khi đó còn trẻ vì vậy ông được đánh giá cao nhờ ngoại hình khôi ngô, tuấn tú và vẻ oai phong của Võ Tòng trên màn ảnh, một Võ Tòng thư sinh nhất màn ảnh.

Vai diễn của ông cũng mang lại danh tiếng cho hãng Thiệu Thị lúc bấy giờ, giúp tên tuổi Địch Long thêm nổi như cồn.

Địch Long được biết đến là một tên tuổi ngôi sao lừng danh của Hồng Kông, ông đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá như 3 giải Kim Mã, 1 giải Kim Tượng và 1 giải Golden Bauhinia (Hồng Kông).
 võ tòng
Địch Long của hiện tại đã lên chức ông nội.
Năm 1975, tài tử 30 tuổi kết hôn với nữ diễn viên trẻ 19 tuổi Đào Mẫn Minh. Năm 1980 cặp đôi đón cậu con trai là nam diễn viên Đàm Tuấn Nhan.

Hiện tại Địch Long đã lên chức ông nội và vẫn tham gia diễn xuất ở cả mảng phim truyền hình lẫn điện ảnh. Bộ phim truyền hình mới nhất của ông là Kiss Mischevous (2014).

Chúc Diên Bình

 võ tòng
Năm 1973, tài tử Chúc Diên Bình của xứ Đài đã làm nức lòng khán giả hâm mộ qua vai diễn Võ Tòng trong bộ phim cùng tên do Đài truyền hình Sơn Đông (Đài Loan) sản xuất, một phiên bản được đánh giá là gần gũi với nguyên tác và trở thành thương hiệu của Chúc Diên Bình. Ông cũng nhận giải Kim Ưng cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhờ vai diễn này.

Hiện tại Chúc Diên Bình ít tham gia diễn xuấ, bộ phim mới nhất của ông là vai Mã Diệu Hoa trong Bình nguyên phong hỏa (2013).

Hứa Quán Kiệt

 võ tòng
Trong bộ phim võ hiệp cổ trang thể loại hài hước Thủy hư tiếu truyền do Hồng Kông sản xuất năm 1993, nam ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng Hứa Quán Kiệt (Samuel Hui) được giao thủ vai Võ Tòng với cơ bắp lực lưỡng. Sau vai diễn trên, Hứa Quán Kiệt giải nghệ và tái xuất vào năm 2004 với vai trò ca sĩ.

Hứa Quán Kiệt quen người đẹp Lambeth Fleming khi hát tại một khách sạn năm 1966 và họ kết hôn ở Mỹ sau 5 năm yêu nhau. Năm 1976, cặp đôi chào đón cậu con trai  Hứa Hoài Hân và 2 năm sau là cậu út Hứa Hoài Cốc.

Lý Lệ Trân

Năm 2002, nhân vật Võ Tòng do nữ diễn viên phim người lớn là Lý Lệ Trân thủ vai trong bộ phim hài Thủy hứ tiếu truyền: Lâm Xung đả vịt.

Hai năm sau người đẹp tiếp tục vào vai diễn này trong phần 2 bộ phim với tên gọi Thủy hử tiếu truyền: Hắc điếm tầm bảo. Cô trở thành nữ diễn viên duy nhất thể hiện nhân vật người anh hùng trượng nghĩa trên màn ảnh.
 võ tòng
Ngoài đời, Lý Lệ Trân (Loletta Lee) từng có cuộc tình với nhạc sĩ Hứa Nguyên và kết hôn năm 1996. Cả hai có với nhau một cô con gái vào năm 1998 nhưng sau khi con gái được 2 tuổi thì cặp đôi ly dị, Lý Lệ Trân giành quyền nuôi con.
 võ tòng
Ngôi sao cấp 3 một thời và hiện tại.
Năm 2013, Lý Lệ Trân tái hôn với nhạc sĩ Hồng Kông Phan Nguyên Lương. Hiện tại, nữ diễn viên sinh năm 1966 vẫn tham gia đóng phim.

Bộ phim mới đây nhất là Câu lạc bộ phụ nữ, đóng cùng các ngọc nữ xứ cảng thơm một thời như Lý Nhược Đồng, Viên Khiết Doanh, Trương Huệ Nghi...

Đinh Hải Phong

 võ tòng
Năm 1996, đài CCTV của Trung Quốc sản xuất bộ phim truyền hình Thủy hử và giao vai Võ Tòng cho nam diễn viên Đinh Hải Phong.

Sự mạnh mẽ và nam tính của tài tử này khiến nhiều khán giả nhớ mãi. Anh đóng cặp với nữ diễn viên Vương Tư Ý trong vai dâm phụ Phan Kim Liên.


Hiện tại, Đinh Hải Phong đang hạnh phúc bên gia đình và luôn giữ sự riêng tư trước truyền thông và công chúng.

Chỉ một lần duy nhất ngôi sao sinh năm 1969 dính scandal phim giả tình thật với nhân vật Phan Kim Liên của Vương Tư Ý, tuy vậy, sự kiện này không gây tổn hại đến cuộc sống vợ chồng Đinh Hải Phong. Từ năm 2012 đến nay, anh gần như vắng bóng trên truyền hình.

Vương Vĩ Trí

 võ tòng
Trong bộ phim truyền hình Tình nghĩa anh hùng Võ Nhị Lang sản xuất năm 2001, vai diễn Võ Tòng của Vương Vĩ Trí giành được nhiều tình cảm của khán giả dù tỉ suất người xem của phim không mấy thành công.

Tài tử sinh năm 1978 được biết đến với các vai diễn người lính trong những phim chính luận của Trung Quốc. Vương Vĩ Trí từng đoạt giải Hoa Biểu cho Nam diễn viên triển vọng từ phim Quê nhà vui vẻ.

Trương Trí Lâm

Năm 2006, đài TVB (Hồng Kông) sản xuất bộ phim hài Thủy hử vô gian đạo với vai Võ Tòng do nam diễn viên Trương Trí Lâm thể hiện.
 võ tòng
Trương Trí Lâm được biết đến là ông xã của Hoa hậu Hồng Kông 1990 kiêm nữ diễn viên xinh đẹp Viên Vịnh Nghi (Anita Yuen).

Cặp đôi quen nhau năm 1992 nhưng hai năm sau mới công khai. Năm 2001, cả hai bí mật kết hôn ở nước ngoài và có cậu con trai đầu lòng Trương Mộ Đồng năm 2006.

Hiện tại hai vợ chồng Trương Trí Lâm vẫn là những ngôi sao đắt giá của điện ảnh Hoa ngữ. Ông bố một con ngoài vai trò diễn xuất còn thành công ở lĩnh vực ca nhạc.

Trần Long

 võ tòng
Năm 2011, nam diễn viên trẻ Trần  Long ghi dấu ấn với vai Võ Tòng trong phiên bản Tân Thủy hử, đóng cặp với nữ diễn viên xinh đẹp Can Đình Đình vai Phan Kim Liên.

Ngoại hình điển trai và nam tính của Trần Long giúp tạo hình của anh được mệnh danh là Võ Tòng đẹp trai nhất màn ảnh.

Tài tử điển trai kết hôn với nữ diễn viên Chương Linh Chi hồi tháng 7.2012 và có một con trai vào đầu năm 2013.

Hiện tại, Trần Long vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật và diễn xuất. Bộ phim mới nhất của anh là bom tấn cổ trang Lang Nha bảng và phim thần thoại cổ trang Liêu Trai tân biên.

Du Đại Khánh

 võ tòng
Năm 2013, tài tử Đài Loan là Du Đại Khánh thể hiện vai Võ Tòng gây tranh cãi trong bộ phim trong cùng tên. Tạo hình gồ ghề của ngôi sao sinh năm 1977 khá được khán giả yêu thích, tuy nhiên, tính cách của anh được cho là mang dáng dấp của nhân vật Tây Môn  Khánh.

Bên cạnh diễn xuất, Du Đại Khánh còn được biết đến là một nghệ sĩ đa tài, anh vừa diễn xuất, ca hát, viết tiểu thuyết, đóng kịch nói và giành được nhiều thành công.

Sau vai diễn Võ Tòng, tài tử sinh năm 1977 tiếp tục góp mặt vai chính trong bộ phim truyền hình cổ trang Tiêu Vương truyền kỳ (2016).

Nguồn: Dân Việt

Bình luận
vtcnews.vn