10 công việc có mức lương bèo đến mức không tưởng

Kinh tếChủ Nhật, 06/03/2016 07:18:00 +07:00

top 10 công việc lương với mức lương siêu thấp mà những ai trước khi làm cũng đều phải cân nhắc thật kỹ.

Đây là top 10 công việc lương với mức lương siêu thấp mà những ai trước khi làm cũng đều phải cân nhắc thật kỹ.

1. Chế biến đồ ăn nhanh:
Dù đây có thể là một công việc hấp dẫn đối với những người yêu thích đồ ăn nhanh nhưng nó lại là một trong những công việc lương thấp nhất thế giới. Mức lương theo giờ trong ngành công nghiệp dịch vụ ăn uống vào khoảng 9,07-10,18 USD (200.000-220.000 đồng) và phần lớn người làm nghề này phải sống khá khó khăn.

2. Nhân viên gội đầu:

Rất nhiều người trải qua công việc lương bèo này như một cách huấn luyện trước khi có một vị trí cao hơn trong ngành tạo mẫu tóc và làm đẹp. Mức lương theo giờ của công việc này chỉ là 9,09 USD (khoảng 200.000 đồng), lương khá “bèo” để trang trải cuộc sống.

3. Nông dân:
Người làm nông nghiệp là một trong những công việc có mức lương rẻ mạt, chỉ vào khoảng 9,65 đến 10,20 USD mỗi giờ. Cho dù có sản lượng nông nghiệp cao thì số tiền nhận được vẫn chủ yếu đến từ chủ trang trại hoặc công ty sản xuất.

4. Người diễn trò giải trí tại khu vui chơi:
Đây lại là một công việc khác vừa vất vả vừa được trả lương bèo. Những người diễn trò giải trí sẽ phải đứng trong một thời gian dài, bất kể ngày mưa hay ngày nắng và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của họ. Mức lương cho công việc chỉ từ khoảng 9,76 USD đến 10,22 USD.

5. Nhân viên thanh toán:
Công việc của nhân viên thanh toán tại cửa hàng hay trạm xăng không chỉ đơn điệu, tẻ nhạt mà cũng là một trong những công việc có mức lương thấp nhất trên thế giới. Họ có mức lương theo giờ khoảng từ 9,82 đến 9,83 USD. Điều tồi tệ nữa là họ phải làm việc trong thời gian dài, thậm chí là cả trong kỳ nghỉ.

6. Công nhân dệt may:
Những người làm nghề này chỉ được nhận mức lương khoảng 10,03 USD/h. Hơn nữa, điều kiện làm việc tại các nhà máy may cũng không được tốt và cũng có những rủi ro công việc.

7. Nhân viên chia bài tại casino:
Công việc đòi hỏi người làm phải đứng trong nhiều giờ liền và mức lương được trả cũng chỉ vào khoảng 10,04 USD/giờ.

8. Nhân viên cứu hộ:
Đây cũng là một trong những công việc có mức lương thấp nhất thế giới với chỉ gần 10,04 USD/giờ.

9. Nhân viên chăm sóc sức khỏe cá nhân:
Công việc của nhân viên chăm sóc sức khỏe cá nhân là giúp đỡ các bệnh nhân trong việc ăn uống, tắm rửa, thay quần áo và uống thuốc. Công việc này đòi hỏi rất nhiều tinh thần trách nhiệm, tuy nhiên lại có thu nhập vô cùng thấp, khoảng 10,09 USD/giờ.

10. Nhân viên trông xe:
Nhân viên bãi gửi xe là một công việc đòi hỏi sự khắt khe, cẩn thận nhưng lại chỉ được trả khoảng 10,26 USD/giờ.

Nguồn: Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn