10 cầu thủ Inter biến Barca thành cựu vô địch

Thể thaoThứ Năm, 29/04/2010 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Bàn thắng duy nhất của Pique đã mang về chiến thắng tối thiểu cho Barca nhưng thể ngăn Inter biến họ thành cựu vương ở Champions League.

(VTC News) - Bàn thắng duy nhất của Pique đã mang về chiến thắng tối thiểu cho Barca nhưng thể ngăn Inter biến họ thành cựu vương ở Champions League. (Xem video bàn thắng)

Người hâm mộ đã kì vọng vào một ngày hội của bóng đá tấn công khi Barca tiếp Inter ở Nou Camp đêm qua. Song rốt cuộc, sự bế tắc của đội bóng xứ Catalan trước chiếc xe bus 2 tầng mang nhãn hiệu Mourinho đã khiến đám mây hi vọng kia tan thành sương khói. Sự tẻ nhạt đến bất ngờ của  trận đấu hẳn nhiên xuất phát từ lợi thế 2 bàn ở lượt đi của Inter, cộng với tâm lý tự tin của họ khi đã biết cách hoàn toàn chế ngự lối tấn công đáng sợ của Barca.

Messi mất hút trong lối chơi mạnh mẽ và đầy tính khoa học của Inter.

Với việc để Zanetti và Chivu đá chính ngay từ đầu, Mourinho đã phong tỏa thành công hành lang cánh trái, nơi Messi thường xuyên di chuyển trong những phút đầu hiệp 1. Kể cả khi tiền đạo người Argentina chịu khó di chuyển vào giữa để đá như một hộ công, anh cũng bị Cambiasso và Motta vô hiệu hóa
không mấy khó khăn. Chính vì thế, trong 25 phút đầu, ngoại trừ 2 cú sút xa cực kì thiếu chuẩn xác của Pedro, mọi phương án tấn công của Barca đều bị phá vỡ từ trong "trứng nước". Sự lợi hại trong lối phòng ngự tầng tầng lớp lớp của Inter còn được hỗ trợ đắc lực bằng những tình huống tiểu xảo đậm chất Italia khiến cho các cầu thủ chủ nhà càng đá càng trở nên lo lắng và nóng vội.


Tuy vậy, bước ngoặt của trận đấu đã đột ngột xuất hiện ở phút 28. Pha đóng kịch của Sergio Busquets đã qua mắt được trọng tài chính
De Bleeckere và vị trọng tài người Bỉ đã không ngần ngại rút thẻ vàng thứ 2 đuổi Thiago Motta ra khỏi sân. Quá uất ức với tấm thẻ đỏ oan uổng của mình, Motta đã không kìm chế nổi và xông vào Busquets "đòi công lý", nhưng rốt cuộc Inter vẫn phải chiến đấu với 10 người trên sân trong suốt 2/3 thời gian còn lại của trận đấu.

Pha ăn vạ thô thiển của Busquets khiến Inter sớm chịu thiệt về mặt quân số.

Song, tinh thần và kỉ luật là điểm mạnh nhất của nửa xanh thành Milano dưới thời Mourinho. Không hề nao núng trước quyết định bất công của trọng tài, Inter vẫn kiên trì với chiến thuật thi đấu của mình. Và quả thật, "chú bò tót" Tây Ban Nha chẳng thể nào vượt qua bức tường thành bên bờ Địa Trung Hải. 0-0 là kết quả cuốu cùng của hiệp 1.

Sang đầu hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Barca tấn công trong vô vọng, còn Inter vừa đá vừa chờ đợi tiếng còi dứt trận của De Bleeckere. Sự có mặt của Maxwell (thế chỗ của Milito), rồi Bojan và Jeffren chẳng mang lại nét tươi mới đặc biệt nào cho Blaugrana. Sự thiếu kinh nghiệm của họ (Bojan, Jeffren) cùng với khả năng của một hậu vệ trái hạng 2 (Maxwell) không thể biến thành điều thần kì ở Nou Camp.

Bàn thắng của Pique không đủ giúp Barca giành thắng lợi sau cùng.

Dẫu vậy, cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc của Bojan là liều thuốc tinh thần đáng quý cho các đồng đội khác. Và đến phút 82 của trận đấu, lại thêm một pha bóng nhạy cảm nữa; lần này, lưới của Julio Cesar đã rung lên. Pique nhận bóng trong tư thế việt vị từ đường chọc khe của Xavi, ngoặt bóng điệu nghệ vượt qua cả tầm cản phá của Cordoba lẫn Cesar, rồi dễ dàng mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho Barca, chỉ cần 1 bàn thắng nữa thôi, họ sẽ cập bến thiên đường.

Và cánh cửa thiên đường đáng ra đã bật mở cho thầy trò Guardiola nếu bóng không chạm tay Toure trước khi Bojan sút tung lưới Cesar lần thứ 2 trong những thời khắc nghiệt ngã ấy. Mọi nỗ lực của Barca đổ sông đổ bể. Thắng lợi tối thiểu chẳng thể giúp họ ngăn Inter tiến tới ngôi vương sau 45 năm chờ đợi. Đã quá lâu rồi các Nerazzurri mới cảm nhận được niềm hạnh phúc lớn lao đến thế. Cả Italia giờ đứng đằng sau họ, những người anh hùng của xứ sở mỳ ống.

Đội hình ra sân
Barcelona: Victor Valdes; Daniel Alves, Pique, G Milito (Maxwell 46'), Keita; Xavi Hernandez, Yaya Toure, Busquets (Jeffren 63'); Pedro Rodriguez, Ibrahimovic (Bojan 63'), Messi.
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Cambiasso, Thiago Motta, Chivu; Sneijder (Muntari 66'); Eto'o (Mariga 85'), D Milito (Cordoba 81').

Phan Anh Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn