10 câu nói hay nhất về thành công của tỷ phú Facebook

Kinh tếChủ Nhật, 19/10/2014 05:17:00 +07:00

"Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm", Mark Zuckerberg nói tại trường học ở Cali.

"Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm", Mark Zuckerberg nói tại một trường học ở California.

Là một trong những doanh nhân tiên phong về công nghệ, Mark Zuckerberg được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới. Hiện khối tài sản của CEO Facebook trị giá hơn 34 tỷ USD.

Với tốc độ phát triển chóng mặt, sau 10 năm ra đời, mạng xã hội Facebook của Zuckerberg hiện có hơn 800 triệu người dùng  thường xuyên. Facebook hiện được định giá 200 tỷ USD.

 Mark Zuckerberg, vị tỷ phú sáng lập nên mạng xã hội đông thành viên nhất.
Mark Zuckerberg đã có nhiều câu nói đầy cảm hứng đối với những người xung quanh. Sau đây là 10 câu nổi tiếng và hay nhất, theo quan điểm của Business Insider:

1. "Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm". Câu nói này của CEO Facebook được đưa ra trong một buổi phỏng vấn hồi tháng 10/2011 tại trường dạy khởi nghiệp Y Combinator ở Palo Alto, California.

2. "Câu hỏi đúng không phải là 'Chúng ta muốn biết gì về mọi người', mà là 'Mọi người muốn kể với chúng ta những gì về họ?" - Trong một buổi phỏng vấn tháng 11/2011.

3. "Những ngày đầu tôi viết code cho Facebook diễn ra trong căn phòng ký túc xá và khai trương nó cũng từ căn phòng này. Tôi thuê một máy chủ với giá 85 USD mỗi tháng, tiền thuê lấy từ một quảng cáo chạy trên trang. Và từ đó chúng tôi lấy tiền đầu tư bằng cách quảng cáo" - Cũng trong buổi phỏng vấn như trên nói về những ngày đầu của mạng xã hội Facebook.

4. "Một con sóc chết trên sân trước nhà bạn có thể liên quan đến lợi ích của bạn ngay lúc này hơn là những gì đang xảy ra ở châu Phi" - Trong bài phát biểu với các nhân viên ở Facebook về sự liên quan, sau đó được trích lại trên tờ The New York Times.

5. "Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh" - Câu nói của Zuckerberg trong cuộc phỏng vấn với Business Insider khi nói về cải tổ và quản trị. Tuy nhiên, gần đây ông chủ Facebook cho biết họ có thể sắp thay đổi khẩu hiệu này.

6. "Đây có thể là một quan điểm khác thường của cá nhân tôi, tuy nhiên tôi thà ở giữa những người luôn đánh giá thấp mình còn hơn. Điều này cho chúng tôi động lực đi ra ngoài và làm những điều to lớn khiến mọi người ngạc nhiên và thích thú" - Mark Zuckerberg chia sẻ quan điểm khi được hỏi về những người hoài nghi trong một buổi phỏng vấn hồi tháng 9/2012 đăng tải trên Forbes.

7. "Người ta có thể rất thông minh hoặc sở hữu những kỹ năng có ích, nhưng nếu họ không tin vào chúng, họ sẽ không thực sự làm việc chăm chỉ" - Trong một bài phát biểu về tuyển dụng nhân sự vào tháng 10/2005.

8. "Người ta không quan tâm ai đó nói gì về bạn trong bộ phim, kể cả không quan tâm bạn nói gì. Họ quan tâm những gì bạn đã làm được" - Trong một buổi phỏng vấn với kênh ABC tháng 7/2010.

9. "Ở Thung lũng Silicon, bạn có cảm giác rằng bạn phải ra ngoài kia và làm gì đó. Tuy nhiên đây không phải là địa điểm duy nhất. Nếu bây giờ tôi là người khởi nghiệp, tôi có thể ngồi ở Boston. Thung lũng Silicon đang được chú ý hơi quá mức và điều này làm tôi thấy không thoải mái" - Trong một buổi phóng vấn ở trường dạy khởi nghiệp Y Combinator - Palo Alto, California vào tháng 10/2011.

10. "Câu hỏi luôn xuất hiện trong đầu tôi mỗi ngày là: Liệu có phải tôi đang làm điều quan trọng nhất mà tôi có thể làm được? Trừ khi tôi cảm thấy tôi đang xử lý điều quan trọng nhất mà mình có thể giúp, còn lại tôi sẽ cảm thấy không thoải mái với cách mình sử dụng thời gian" - Câu nói này được trích trong cuốn sách về tiểu sử của Zuckerberg: "Mark Zuckerberg: Người sáng lập Facebook".


Theo VNE

Bình luận
vtcnews.vn