10 ca khúc chưa từng công bố của M.Jackson

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 03/08/2010 10:14:00 +07:00

(VTC News) - Hãng thu âm Sony Music dự kiến “trình làng” bộ sưu tập bao gồm 10 bài hát chưa từng được công bố của ông Vua nhạc pop quá cố vào tháng 11 tới đây.

(VTC News) - Tạp chí Rolling Stone vừa đưa tin rằng hãng thu âm Sony Music dự kiến “trình làng” bộ sưu tập bao gồm 10 bài hát chưa từng được công bố của ông Vua nhạc pop quá cố, Michael Jackson vào tháng 11 tới đây.   

Tờ tạp chí này cũng cho biết thêm rằng công ty thu âm Sony Music từng kí thỏa thuận với nam tài tử yểu mệnh, Jackson từ trước khi ông qua đời về quyền được sử dụng, phát hành những ca khúc chưa từng được công bố này trong khối tài sản của Jackson. Không chỉ thế, người ta còn cho rằng

Jackson
ra đi, để lại rất nhiều ổ cứng trong đó có chứa những ca khúc chưa ai được nghe, hầu hết được ghi âm vào những năm 1980 – thời kì hoàng kim của Vua nhạc Pop.  

Sắp “ra lò” 10 ca khúc chưa từng được công bố của Michael Jackson 
Ông Frank DiLeo, quản lý một thời của Jackson đã nói với tờ Rolling Stone rằng ông ước tính di sản nghệ thuật của ông Vua nhạc pop này còn hơn 100 ca khúc đã hoàn thành nhưng chưa công bố, bao gồm cả các ca khúc song ca với những nghệ sĩ nổi tiếng như Akon, Will.i.am và Ne-Yo. Ông DiLeo còn nói “trong số đó, hai ca khúc mà chúng tôi định thu âm cho album Bad nhưng rồi phải cắt bỏ đi, là gây xúc động mạnh nhất”.  

Rolling Stone còn cho biết album mới, bao gồm những ca khúc chưa từng được biết đến của Jackson này mới chỉ là dự án đầu tiên trong số 10 dự án mà ban quản lý tài sản của ông Vua nhạc pop đã ký với hãng Sony Music trong bản hợp đồng trị giá khoảng 250 triệu đô, kéo dài trong vòng 7 năm tính từ tháng 3 năm nay. Theo đó, hãng Sony Music cũng sẽ được độc quyền phát hành lại tất cả các album cũ, các album tổng hợp, một bộ sưu tập DVD… của ông hoàng nhạc Pop quá cố.  

Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here
Hiện tại, nhà sản xuất danh tiếng Rodney Jerkins đang tập trung vào việc chỉnh sửa, sắp xếp để sớm cho phát hành album mới này. Rodney Jerkins chính là người từng cộng tác với Jackson trong album Invincible vào năm 2001 với ca khúc You Rock My World, đã khiến khiến tên tuổi của
Jackson
tiếp tục sống dậy chói lọi trong sự nghiệp ca hát của ông vào những năm cuối đời.

Ông Rodney tiết lộ rằng ca khúc đáng chú ý nhất trong số những ca khúc chưa từng được phát hành của Jackson có tựa đề là Don’t Be Messin’ Around, một ca khúc bị cắt bỏ khỏi album Thriller vào năm 1982. Chia sẻ về cảm xúc khi được giao trọng trách này, ông nói: "Tôi đã làm việc với
Jackson
nhiều năm. Đó thực sự là mong muốn của tôi từ khi còn nhỏ. Năm 11 tuổi, tôi đã viết lên một mẩu giấy là một ngày nào đó, tôi muốn được làm việc cùng Michael Jackson. Và tôi tin rằng Chúa đã nghe thấy lời cầu nguyện đó của tôi”.  

Cái chết ở tuổi năm 50 của Michael vì bị trụy tim đã khiến cho số lượng tiêu thụ đĩa nhạc của ông trên toàn thế giới tăng đột biến. Giờ đây, hẳn các fan sẽ phát cuồng lên nếu biết tin những bài hát chưa từng được công bố của

Jackson
sẽ được phát hành vào tháng 11 tới đây.  

Kiều Vui(tổng hợp Zimbio, Theboombox)

Bình luận
vtcnews.vn