Trực thăng Marine One thứ 2 của ông Obama tới Tân Sơn Nhất

Thế giớiThứ Sáu, 20/05/2016 12:24:00 +07:00

Với lịch làm việc tại 2 TP lớn là Hà Nội và TP HCM, Tổng thống Barack Obama cần tới 2 máy bay trực thăng Marine One làm nhiệm vụ hộ tống, đảm bảo an ninh.

Với lịch làm việc tại 2 TP lớn là Hà Nội và TP HCM trong chuyến công du Việt Nam, Tổng thống Barack Obama cần tới 2 máy bay trực thăng Marine One làm nhiệm vụ hộ tống, đảm bảo an ninh.

Một chiếc trực thăng Marine One đã được máy bay vận tải hạng nặng Boeing C17 của Không quân Mỹ chở đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trưa ngày 19-5.
Trực thăng Marine One của Tổng thống Barack Obama đã tới sân bay quốc tế Nội Bài để chuẩn bị cho chuyến thăm của nhà lãnh đạo Mỹ tới Việt Nam - Ảnh: Facebook
Trực thăng Marine One của Tổng thống Barack Obama đã tới sân bay quốc tế Nội Bài để chuẩn bị cho chuyến thăm của nhà lãnh đạo Mỹ tới Việt Nam - Ảnh: Facebook 
Đây là chiếc Marine One (chuyên cơ của Tổng thống Mỹ) thứ 2 được phía Mỹ đem sang Việt Nam để phục vụ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Barack Obama trong 3 ngày 23 đến 25-5. Chiếc máy bay này cũng được tháo rời cánh để thuận tiện cho việc di chuyển, sau đó được lắp ráp hoàn chỉnh ở sân bay Tân Sơn Nhất, khởi động máy và đưa vào vị trí bãi đỗ trong khu vực hangar máy bay của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trong thời gian đỗ ở hangar, chiếc Marine One được canh gác 24/24 giờ bởi 4 binh sĩ Mỹ. Đây là khu vực hạn chế ở sân bay, gần với đường băng, chỉ có nhân viên, phương tiện công vụ có giấy phép mới được qua lại.

Video: Những chuyến công du nước ngoài tốn hàng triệu USD của ông Obama 

Trong khi đó, chiếc Marine One đầu tiên được máy bay vận tải C17 chở đến sân bay quốc tế Nội Bài ngày 17-5. Sau khi lắp ráp hoàn chỉnh, máy bay cũng được đưa về vị trí đỗ là hangar của công ty TNHH Kỹ thuật máy bay (VAECO).

“Tại các cuộc họp với Việt Nam, phía Mỹ không nói mục đích sử dụng nhưng trong kịch bản có máy bay trực thăng. Do đó, chúng ta phải đáp ứng các yêu cầu của họ để đảm bảo an ninh và sử dụng các phương tiện này” - nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết.

Nguồn: NLĐ
Bình luận
vtcnews.vn