Chùm ảnh: Kho hàng ở Berlin cháy ngùn ngụt, người Việt thiệt hại nhiều triệu euro

Thế giớiThứ Tư, 11/05/2016 10:47:00 +07:00

Hơn 150 nhân viên cứu hỏa được điều động để dập tắt đám cháy kinh hoàng bốc lên từ kho chứa hóa chất làm nail ngay sát chợ Đồng Xuân của người Việt ở Berlin.

Hơn 150 nhân viên cứu hỏa được điều động để dập tắt đám cháy kinh hoàng bốc lên từ kho chứa hóa chất làm nail ngay sát chợ Đồng Xuân của người Việt ở Berlin (Đức). 

Theo báo Bild, vụ cháy xảy ra vào trưa hôm nay theo giờ địa phương, tại một kho hàng nằm ngay sát khu chợ Đồng Xuân của người Việt. Đại diện lực lượng chữa cháy cho biết họ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn từ hiện trường vụ hỏa hoạn.

Anh Đức, người Việt ở Berlin, cho biết đám cháy xảy ra ở kho chứa hóa chất làm nail do người Thổ Nhĩ Kỳ thuê. Theo AP, không có thiệt hại về người, nhưng có thể thiệt hại lớn về vật chất. Khoảng 10 hộ người Việt được cho là gửi hàng tại nhà kho này.

Trả lời Zing.vn, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng, người vừa thị sát khu vực cháy, cho biết thiệt hại với người Việt có thể lên tới "vài triệu euro".
Hiện trường nhìn từ trên cao. Ảnh: Polizei Berlin
Hiện trường nhìn từ trên cao. Ảnh: Polizei Berlin 
Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cùng các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã có mặt ở hiện trường, thăm hỏi động viên những người có hàng bị cháy trong kho.

Trực thăng, 5 xe cứu hỏa cùng 150 nhân viên đã được huy động đến chữa cháy, nhưng ngọn lửa vẫn chưa được khống chế. Khói đen cuồn cuộn bốc lên từ đám cháy có thể nhìn thấy từ cách xa nhiều km.
Xe cứu hỏa tại hiện trường. Ảnh: RBB
Xe cứu hỏa tại hiện trường. Ảnh: RBB 
Bên trong tòa nhà bị thiêu rụi. Ảnh: Bild
Bên trong tòa nhà bị thiêu rụi. Ảnh: Bild 
Nhân viên cứu hỏa cảnh báo các phóng viên và nhiếp ảnh gia không hít khói, mô tả nó là "có độ độc cao", theo The Local. Phòng chữa cháy của thành phố cảnh báo người dân địa phương ở khu vực lân cận đóng cửa sổ và cửa ra vào để tránh khói.
Lính cứu hỏa làm nhiệm vụ. Ảnh: Bild
Lính cứu hỏa làm nhiệm vụ. Ảnh: Bild 
Khói đen bốc lên cuồn cuộn. Ảnh: thoibao.de
Khói đen bốc lên cuồn cuộn. Ảnh: thoibao.de 
Đội cứu hỏa cho biết họ gặp vấn đề trong việc đưa nước đến hiện trường dập lửa. Người phát ngôn lực lượng này nói rằng họ sẽ "để tòa nhà cháy một cách có kiểm soát".

Chợ Đồng Xuân là tên thường gọi của Trung tâm thương mại Đồng Xuân, nằm trên đường Herzberg, quận Lichtenberg, đông Berlin.

Video: Khói đen nghịt bốc lên từ vụ cháy cạnh chợ Đồng Xuân Berlin
Nguồn: VNE
Bình luận
vtcnews.vn