Người đàn ông tình cờ phát hiện thỏi vàng to như quả trứng gà

Thế giớiThứ Năm, 12/05/2016 07:05:00 +07:00

Các thợ săn kho báu ở Anh đang đổ về vùng bờ biển Anglesey sau khi có người tình cờ phát hiện thỏi vàng to như quả trứng gà được cho là sót lại sau vụ đắm tàu.

(VTC News) - Các thợ săn kho báu ở Anh đang đổ về vùng bờ biển Anglesey sau khi có người tình cờ phát hiện thỏi vàng to như quả trứng gà được cho là sót lại sau vụ đắm tàu.

Vincent Thurkettle 60 tuổi là người phát hiện ra thỏi vàng dưới đáy biển với kích thước bằng một quả trứng gà nặng 97,12g có giá trị khoảng 50.000 bảng Anh.
Vincent Thurkettle 60 tuổi là người đã phát hiện ra thỏi vàng dưới đáy biển.
Vincent Thurkettle 60 tuổi là người phát hiện ra thỏi vàng dưới đáy biển
Thỏi vàng được xác định là một phần xót lại từ kho vàng có giá trị lên tới 120 triệu bảng Anh được vận chuyển bởi con tàu Hoàng gia tới Australia bị đắm trong trận bão năm 1859 làm 450 người thiệt mạng.
Thỏi vàng có kích thước bằng một quả trứng gà nặng 97, 12g có giá trị khoảng 50.000 bảng Anh.
Thỏi vàng có kích thước bằng một quả trứng gà
Ông nói:"Tôi hoàn toàn sửng sốt khi nhìn thấy nó. Ánh nắng mặt trời chiếu xuống nước càng làm nó lấp lánh và to hơn rất nhiều lần. Đó là khoảnh khắc vô cùng kỳ diệu".

"Suy nghĩ đầu tiên của tôi là mình đã từng bắt gặp vật tương tự trong viện bảo tàng. Tôi không muốn chạm vào nó mà chỉ muốn thưởng thức và ghi vào bộ nhớ những khoảnh khắc đẹp lạ thường”, Vincent chia sẻ.

Người đàn ông này cho biết đã dành 39 năm thăm dò và xử lý rất nhiều vàng cốm, nhưng chưa không bao giờ tôi nghĩ mình sẽ tìm thấy một lớn thỏi vàng lớn như vậy.
Trong lúc lặn quanh từ bờ biển chừng 5m, Vincent Thurkettle đã vô tình phát hiện vật thể quý giá.
Vincent Thurkettle vô tình phát hiện vật thể quý giá
Hiện thỏi vàng đang được lưu giữ ở một nơi an toàn cho đến khi được đem ra trưng bày tại bảo tàng.

Vincent hy vọng có thể nhận được chút 'hoa hồng' khi phát hiện vật giá trị. Thậm chí ông còn cho rằng mình có thể nhận được hơn mức 50.000 bảng Anh bởi đây là thỏi vàng cực hiếm còn xót lại trong vụ đắm tàu lịch sử.

Thanh Hường (Nguồn: Mirror, Metro)
Bình luận
vtcnews.vn