Truyền thông Mỹ thừa nhận sức mạnh quân sự Nga sau lễ duyệt binh 9/5

Quân sựThứ Tư, 11/05/2016 07:00:00 +07:00

New York Times thừa nhận cuộc duyệt binh chứng minh sức mạnh quân sự của Nga và lễ kỷ niệm ở các thành phố khác trong nước mang tính quần chúng.

(VTC News) - New York Times thừa nhận cuộc duyệt binh chứng minh sức mạnh quân sự của Nga và lễ kỷ niệm ở các thành phố khác trong nước mang tính quần chúng.

"Trong Thế chiến II, Liên Xô bị tổn thất 26 triệu binh sĩ và dân thường — nhiều hơn bất kỳ nước nào khác. Ngoài Matxcơva, cuộc diễu hành cũng được tổ chức ở các thành phố khác trên cả nước và tại căn cứ quân sự Nga ở Syria", New York Times viết.
Xe tăng Nga trên Quảng trường Đỏ
Xe tăng Nga trên Quảng trường Đỏ 
Tờ báo này cũng đề cập đến cuộc tuần hành Trung đoàn bất tử: "Hàng trăm ngàn người dân Nga bình thường ra đường phố với chân dung của người thân yêu đã chiến đấu và trong nhiều trường hợp, đã hy sinh trong cuộc chiến tranh đó".

Phương tiện truyền thông Mỹ cũng nhắc đến lịch sử duyệt binh chiến thắng từ năm 1945 đến ngày nay, và gọi ngày hội đó là Hoài niệm Liên Xô.

Video duyệt binh 9/5/2016

New York Times nói về bài phát biểu của Tổng thống Putin tại Quảng trường Đỏ khi ông gọi các quân nhân Nga hiện nay là 'những người kế nhiệm xứng đáng các anh hùng của cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại' và nhắc tới những mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố.

Tùng Đinh
(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn