'Tên lửa Nga có thể xóa sổ bang Texas của Mỹ'

Quân sựThứ Ba, 10/05/2016 02:00:00 +07:00

Theo trang tin tức Zvezda, chỉ có duy nhất “Sarmat”, tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga mới có thể vô hiệu hóa hệ thống phòng ngự tên lửa tốt nhất.

(VTC News) - Theo trang tin tức Zvezda, chỉ có duy nhất “Sarmat”, tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga mới có thể vô hiệu hóa hệ thống phòng ngự tên lửa tốt nhất vào thời điểm hiện tại. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Sarmat có thể “làm câm nín” tất cả các hệ thống phòng thủ trên thế giới. 

Bắt đầu được phát triển từ năm 2009 để thay thế thế tên lửa R-36M Voevoda cũ từ thời Liên Xô, RS-28 Sarmat dự kiến sẽ thay thế tất cả các tên lửa đạn đạo cũ vào năm 2018. 
Sarmat có thể xóa số một diện tích ngang với bang Texas của Mỹ
Sarmat có thể xóa số một diện tích ngang với bang Texas của Mỹ 
Theo Zvezda, với tốc độ bắn được cải thiện đáng kể so với người tiền nhiệm, RS-28 có khả năng hủy diệt một khu vực có diện tích bằng bang Texas của Mỹ hay thậm chí là cả nước Pháp.

“Không chỉ là người kế nhiệm xứng tầm của Quỷ Sa tan R-36M, xét trên một số mức độ nhất định, nó còn có thể quyết định sức mạnh răn đe hạt nhân của Nga.”, Zvezda nhận định.

Mặc dù giới chức quân sự Nga o bế rất nhiều thông tin về các đặc điểm kỹ thuật của loại tên lửa sát thủ này, nhưng theo các nguồn thạo tin, tầm bắn của Sarmat có thể đạt tới 10,000km trong khi khối lượng của nó rơi vào khoảng 100 tấn. 

Video siêu tên lửa Nga vượt sông  

Bên cạnh đó, theo Zvezda, nhiều khả năng Sarmat còn được trang bị thêm tổ hợp hàng chục các đầu đạn hạng nặng MIRV có thể xuyên thủng lá chắn tên lửa của Mỹ. 

Theo kế hoạch, Bộ Quốc phòng Nga sẽ đưa Sarmat vào thử nghiệm vào mùa hè này trước khi đưa nó gia nhập biên chế quân đội vào năm 2018. 

Song Hy
(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn