Tổng thống Obama uống nước ở thành phố ô nhiễm

Thế giớiThứ Năm, 05/05/2016 09:55:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã uống nước từ nguồn nước thành phố Flint nhằm trấn an người dân về tình trạng ô nhiễm trong khu vực.

Trong chuyến công du tới thành phố Flint, bang Michigan, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã uống nước từ nguồn nước thành phố nhằm trấn an người dân về tình trạng ô nhiễm trong khu vực.

Tới Flint ngày 4/5, Tổng thống Obama thảo luận với các quan chức địa phương và liên bang nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ô nhiễm nước sinh hoạt trong khu vực.

Thông qua hành động uống ly nước lọc trong cuộc họp báo ở Trung tâm Ứng phó Khủng hoảng nước Flint, Tổng thống Obama muốn khẳng định chính quyền của ông sẽ làm tất cả để nguồn nước trở nên an toàn hơn, AP đưa tin.
Tổng thống Obama uống nước lọc tại Flint, nơi ông từng ban bố tình trạng khẩn cấp vì khủng hoảng nguồn nước
Tổng thống Obama uống nước lọc tại Flint, nơi ông từng ban bố tình trạng khẩn cấp vì khủng hoảng nguồn nước 
“Nói chung, tôi sẽ không thực hiện các hành động mạo hiểm và các bạn ở đây cũng vậy. Việc làm của tôi có cơ sở khoa học và giúp khẳng định rằng nước ở Flint đủ an toàn để uống”, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh.

Giữa tháng 1, Tổng thống Barack Obama buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở Flint vì ô nhiễm nước sinh hoạt.

Trong chuyến công du thành phố vừa diễn ra, Tổng thống Obama, Thống đốc bang Michigan Rick Snyder, Thị trưởng thành phố Flint Karen Weaver cùng hàng chục quan chức khác đã tham dự cuộc họp báo, nơi ông Obama khẳng định nước lọc an toàn và thiết bị lọc đã được chuẩn bị cho tất cả cư dân thành phố.

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng không phủ nhận nhiều người “đặt nghi vấn” về sự an toàn của nước. Bên cạnh đó, ông cũng đôn đốc các gia đình đưa con tới bác sĩ kiểm tra sức khỏe vì nguy cơ tiếp xúc với chì.

Tổng thống Mỹ cũng thừa nhận việc sửa chữa, thay thế hệ thống đường ống dẫn nước ở Flint có thể mất trên 2 năm và yêu cầu người dân nên mở vòi nước 5 phút mỗi ngày giúp làm sạch hệ thống.

“Chúng ta đã trải qua khủng hoảng và biến nó thành cơ hội để tái thiết Flint tốt đẹp hơn so với trước đây”, ông Obama nhấn mạnh.

Nguồn: Zing News
Bình luận
vtcnews.vn