Donald Trump: Trung Quốc đang 'cưỡng hiếp" Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 04/05/2016 08:00:00 +07:00

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục làm giàu thêm bộ sưu tập những phát ngôn gây sốc của mình khi cho rằng Trung Quốc đang 'cưỡng hiếp' nước Mỹ.

(VTC News) - Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục làm giàu thêm bộ sưu tập những phát ngôn gây sốc của mình khi cho rằng Trung Quốc đang 'cưỡng hiếp' nước Mỹ.

“Chúng ta không thể tiếp tục cho phép Trung Quốc 'cưỡng hiếp' chúng ta, đó là những gì mà họ đang làm”, tỷ phú người Mỹ tuyên bố trong cuộc vận động tranh cử ở bang Indiana.
Ông Trump lại tiếp tục phát biểu gây sốc
Ông Trump lại tiếp tục phát biểu gây sốc 
Theo CNN, khái niệm 'cưỡng hiếp' mà ông Trump đề cập tới trong tuyên bố này là cách mà Trung Quốc vượt mặt Mỹ trong thương mại quốc tế.

Trước đó, tỷ phú người Mỹ cũng nhiều lần lên tiếng cáo buộc Trung Quốc điều chỉnh tỉ giá đồng tiền để giúp các sản phẩm xuất khẩu của nước này tăng sức cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Chính điều đó, theo ông Trump đã gây hại cho các công ty Mỹ và nhân viên của họ.


Sau khi đưa ra quan điểm đó, chính khách 'lắm tài, nhiều tật' này hứa sẽ đưa ra các biện pháp để giải quyết tình hình, đồng thời nhấn mạnh rằng ông không hề giận Trung Quốc mà chỉ giận 'những nhà lãnh đạo thiếu năng lực' của Mỹ.

Video: Donald trump tố Trung Quốc "cưỡng hiếp" Mỹ

Hồi năm 2011, ông Donald Trump đã từng sử dụng khái niệm 'cưỡng hiếp' trong một cuộc nói chuyện tại New Hampshire khi khẳng định "Trung Quốc đang cưỡng hiếp đất nước này".

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn