Tiêm kích Nga áp sát máy bay trinh sát Mỹ ở Thái Bình Dương

Quân sựThứ Sáu, 29/04/2016 08:00:00 +07:00

Quan chức Lầu Năm Góc nói tiêm kích MiG-31 của Không quân Nga đã áp sát máy bay trinh sát P-8 Poseidon của Mỹ ở bán đảo Kamchatka, Thái Bình Dương.

(VTC News) - Quan chức Lầu Năm Góc nói tiêm kích MiG-31 của Không quân Nga đã áp sát máy bay trinh sát P-8 Poseidon của Mỹ ở bán đảo Kamchatka, Thái Bình Dương.

“Ngày 21/4, máy bay trinh sát P-8 của Hải quân Mỹ bị tiêm kích MiG-31 của Nga chặn ở vùng lân cận bán đảo Peninsula khi đang làm nhiệm vụ thường xuyên tại không phận quốc tế”,  phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, Trung tá Dave Benham cho biết.
một chiếc tiêm kích của Không quân Nga đã áp sát máy bay trinh sát P-8 Poseidon của Mỹ
Một chiếc tiêm kích của Không quân Nga
Tuy nhiên, khác với những lần chạm trán trước đó, theo ông Benham, tiêm kích Nga lần này “áp sát một cách an toàn và chuyên nghiệp”.

Được biết, vụ việc xảy ra vào ngày 21/4, nhưng đến gần đây truyền thông Mỹ mới đưa tin và cung cấp thông tin chi tiết.

Đáng chú ý, theo Sputnik, khu vực này là nơi đặt các cơ sở quân sự quan trọng của Nga,  bao gồm cả căn cứ tàu ngầm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương và các tên lửa hạt nhân chiến lược.

Đây là lần thứ 3 trong tháng này, các chiến đấu cơ Nga có hành động áp sát máy bay hoặc tàu chiến Mỹ.

Video: Máy bay chiến đấu Nga chạm trán tàu khu trục Mỹ

Sự cố gần nhất xảy ra trên biển Baltic vào ngày 14/4 khi chiến cơ Su-27 của Nga thực hiện động tác lộn vòng phía bên trái máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ trước khi vòng sang phải và kết thúc quá trình tiếp cận.

Trước đó, theo lời của một quan chức quân sự Mỹ, vào ngày 12/4, hai chiếc Su-24 không mang theo vũ khí của Nga đã áp sát với khoảng cách 9m ngay phía trên tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ.
Song Hy
(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn