Tên lửa Trung Quốc có thể 'hủy diệt' Mỹ trong 30 phút

Quân sựThứ Tư, 20/04/2016 05:00:00 +07:00

Trung Quốc mới đây công bố tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo có khả năng "hủy diệt Mỹ trong vòng 30 phút".

Trung Quốc mới đây công bố thử nghiệm tên lửa đạn đạo có khả năng 'hủy diệt Mỹ trong vòng 30 phút'.

Ngày 20/4, tờ Washington Free Beacon dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc cho biết, Trung Quốc đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất DF-41 trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này với Mỹ đang gia tăng trên Biển Đông.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41 của Trung Quốc có thể hủy diệt Mỹ trong vòng 30 phút. (Ảnh: Washington Free Beacon )
Tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41 của Trung Quốc có thể "hủy diệt" Mỹ trong vòng 30 phút. (Ảnh: Washington Free Beacon ) 
Lầu Năm Góc cũng cho biết Trung Quốc đang bí mật xây dựng các căn cứ quân sự trên các khu vực đảo tranh chấp ở Biển Đông trong khi Bắc Kinh đưa ra cáo buộc cho rằng Washington đang quân sự hóa biển Đông bằng cách triển khai tàu chiến và củng cố liên minh trong khu vực.

Tạp chí Kanwa Asian Defense trong một báo cáo hồi tháng trước chỉ ra rằng ICBM mới của Trung Quốc đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng và địa điểm dự kiến triển khai thử nghiệm được cho là ở gần Tín Dương, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc.

Từ vị trí này, tên lửa đạn đạo liên lục địa của Trung Quốc khả năng tấn công Mỹ trong khoảng 30 phút.

    Video: Siêu tên lửa Iskander-M hủy diệt mục tiêu từ khoảng cách 200km 

DF-41 được đánh giá cao bởi các cơ quan tình báo Mỹ về tính chiến đấu mạnh mẽ khi loại tên lửa này có thể mang từ 6-10 đầu đạt hạt nhân và có thể phá hủy các mục tiêu độc lập ở khoảng cách hơn 10.000km, một tầm bắn đủ để đi đến mọi ngóc nghách của Hoa Kỳ từ khu vực phóng tên lửa ở miền đông Trung Quốc.

Được biết, vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Trung Quốc diễn ra chỉ ba ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đến thăm tàu sân bay John K.Stennis trên Biển Đông.

Động thái này của Mỹ được xem như là một hành vi nhằm chọc giận Trung Quốc.
Nguồn: Báo Giao thông

Bình luận
vtcnews.vn