Triều Tiên giả giọng cố Tổng thống Mỹ Lincoln làm thư 'chỉ bảo' ông Obama

Thế giớiThứ Tư, 13/04/2016 07:30:00 +07:00

Tờ North Korea Today của Triều Tiên mới đây đăng tải bức thư có tựa đề "Lời khuyên cố Tổng thống Lincoln dành cho ông Obama".

(VTC News) - Tờ North Korea Today của Triều Tiên mới đây đăng tải bức thư có tựa đề "Lời khuyên cố Tổng thống Lincoln dành cho ông Obama".

“Xin chào ông Obama. Tôi hiểu những bối rối mà ông phải đối mặt thời điểm hiện tại. Nhưng tôi cho rằng đây cũng là lúc ông nên tập trung suy nghĩ để giải quyết một số vấn đề trên cương vị Tổng thống của một quốc gia”, thay lời Lincoln, tờ báo Triều Tiên nhắn nhủ đến ông chủ Nhà Trắng.
Triều Tiên gửi thư ngỏ cho Tổng thống Mỹ
Triều Tiên gửi thư ngỏ cho Tổng thống Mỹ 
“Ông từng hứa hẹn rất nhiều điều khi nói sẽ làm hết sức mình trong suốt nhiệm kỳ làm tổng thống, nhưng hãy thử nhìn lại xem bao nhiêu trong số đó được thực hiện.

Không gì cả. Thay vì xóa bỏ vũ khí hạt nhân, Mỹ lại đang hiện đại hóa chính các loại vũ khí hạt nhân của riêng mình, thậm chí còn tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân ở Nevada hồi năm ngoái. ", Washington Post dẫn lại thông tin được đăng tải trong bức thư. 

“Lời khuyên” này của “cố Tổng thống Mỹ” đến trong bối cảnh quan hệ giữa giữa Washington và Bình Nhưỡng đang trong giai đoạn cực kỳ căng thẳng sau khi Mỹ tuyên bố áp dụng hàng loạt các lệnh trừng phạt nặng lên Triều Tiên. 

Năm ngoái, Triều Tiên từng xuống nước khi yêu cầu đàm phán hòa bình với Mỹ, nhưng không đi kèm với cam kết từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình một khi thỏa thuận đạt được và Washington từ chối yêu cầu đó.

Video: Triều Tiên lại đe dọa xóa sổ Mỹ 

Tức giận trước động thái đó từ phía Mỹ, hồi đầu tháng 1 vừa qua, Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân thứ 5 trước sự phản đối gay gắt của cộng đồng quốc tế.

Gần đây nhất là tung ra tối hậu thư san bằng Washington qua một đoạn video mô phỏng hình ảnh tên lửa hạt nhân bay thẳng tới Washington và hủy diệt hoàn toàn thủ đô của nước Mỹ. 

"Nếu ông muốn hướng đến một thế giới phi hạt nhân, quá trình này sẽ phải bắt đầu từ Mỹ. Tôi từng nói điều này khi còn sống, nhưng giờ tôi phải lập lại nó lần nữa", 'Lincoln Triều Tiên' tiếp tục đưa ra lời khuyên cho ông Obama. 

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia lá thư này cho thấy Bình Nhưỡng có vẻ đang muốn xoa dịu mối quan hệ căng thẳng với Washington.

Song Hy
(theo Washington Post)
Bình luận
vtcnews.vn