Trực thăng vũ trang Nga rơi ở Syria, 2 phi công tử nạn

Thế giớiThứ Ba, 12/04/2016 03:45:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc trực thăng vũ trang Mi-28N Havoc của nước này rơi gần thành phố Homs, Syria khiến 2 phi công trên máy bay tử nạn.

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc trực thăng vũ trang Mi-28N Havoc của nước này rơi gần thành phố Homs, Syria khiến 2 phi công trên máy bay tử nạn.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga viết: "Hai phi công đã thiệt mạng sau tai nạn, thi thể của họ được thu hồi và hiện lưu trữ tại căn cứ không quân Hmeymim. Nguyên nhân rơi của trực thăng không phải do bị bắn".
Trực thăng Mi-28N Havoc của Nga
Trực thăng Mi-28N Havoc của Nga 
Ngày 30/9/2015, Nga chính thức tham gia hoạt động tiêu diệt khủng bố IS tại Syria theo yêu cầu từ phía chính quyền Assad.

Ngày 14/3 vừa qua, ông Putin ra lệnh rút các lực lượng chính của Nga về nước sau khi tình hình đã cơ bản ổn định.

Trong khi tham chiến ở Syria, Nga sử dụng nhiều loại vũ khí, phương tiện tối tân của mình, trong đó phải kể đến trực thăng vũ trang Mi-28N.

Video trực thăng MI-28N của Nga tiêu diệt IS

Mi-28N được thiết kế để thực hiện tìm diệt xe tăng, phương tiện bọc thép và không bọc thép cũng như binh sỹ đối phương.

Trực thăng này được thiết kế để thực hiện tìm diệt xe tăng, phương tiện bọc thép và không bọc thép cũng như binh sĩ phe địch.

Mi-28N hay còn được NATO gọi với cái tên 'kẻ tàn phá bóng đêm' là niềm tự hào của không quân Nga khi đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế mới nhất đối với trực thăng tấn công.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)

Bình luận
vtcnews.vn