Tài ngoại ngữ 'siêu phàm' của Tổng thống Nga Putin

Thế giớiThứ Hai, 11/04/2016 04:00:00 +07:00

Không chỉ là một lãnh đạo tài ba, Tổng thống Putin còn khiến mọi người phải ngả mũ thán phục trước khả năng ngôn ngữ ấn tượng của mình.

(VTC News) - Không chỉ là một lãnh đạo tài ba, Tổng thống Putin còn khiến mọi người phải ngả mũ thán phục trước khả năng ngôn ngữ ấn tượng của mình.

Gần đây nhất là màn thông dịch ấn tượng của ông tại diễn đàn báo chí ở St Petersburg khi ông chuyển tải chính xác những gì mà cựu Bộ trưởng Quốc phòng Tây Đức Willy Wimmer trả lời báo chí.

Video: Tổng thống Putin gây sốt với kỹ năng tiếng Đức siêu hạng 
Chính bản thân ông Wimmer cũng rất bất ngờ với kỹ năng ngoại ngữ này của Tổng thống Nga.

“Cả tôi và phiên dịch của mình đã đều rất ngạc nhiên. Tôi nghĩ rằng toàn bộ khán giả trong khán phòng ngày hôm đó cũng sẽ có suy nghĩ tương tự khi thấy ông Putin phô diễn khả năng tiếng Đức tuyệt vời của mình”, Wimmer nói trong một cuộc phỏng vấn với RT.

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên, người đứng đầu điện Kremlin khiến nhiều người phải 'choáng' trước vốn ngôn ngữ đa dạng của mình.

Hồi tháng 9/2001, bài phát biểu bài phát biểu bằng tiếng Đức dài hơn 20 phút trước Quốc hội Đức của  ông Putin nhận được những trành pháo tay 'như sấm' từ phía các nghị sỹ nước chủ nhà.

Video: Bài phát biểu bằng tiếng Đức dài hơn 20 phút trước Quốc hội Đức của ông Putin
Không chỉ có tiếng Đức, ông Putin còn có rất thành thạo tiếng Anh. Bằng chứng là bài phát biểu 5 phút trước Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) năm 2007 và gần đây nhất là lần nữa trổ tài ngoại ngữ trước các thành viên Cục Triển lãm Quốc tế, khi Nga chạy đua giành quyền đăng cai Expo 2020.

Video: Bài phát biểu 5 phút trước Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) năm 2007

Video: Ông putin trổ tài ngoại ngữ trước các thành viên Cục Triển lãm Quốc tế

Và ấn tượng nhất có lẽ vẫn là lần ông Putin tự đệm piano và hát ca khúc 'Blueberrry Hill' bằng tiếng Anh trong một đêm từ thiện.

Video: Ông Putin tự đệm đàn và hát bằng tiếng Anh

Song Hy
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn