Sức ép từ chức lên Thủ tướng Anh ngày càng lớn sau vụ Hồ sơ Panama

Thế giớiChủ Nhật, 10/04/2016 07:54:00 +07:00

Ngày 9/4, hàng trăm người đã biểu tình tại thủ đô London của Anh để yêu cầu Thủ tướng David Cameron từ chức sau vụ 'Hồ sơ Panama'.

Ngày 9/4, hàng trăm người đã biểu tình tại thủ đô London của Anh để yêu cầu Thủ tướng David Cameron từ chức sau vụ 'Hồ sơ Panama'.

Theo những người vận động biểu tình, cuộc tuần hành chỉ kết thúc chừng nào ông Cameron từ chức. Một số người tham gia biểu tình cho rằng điều quan trọng là mọi người xuống đường để thể hiện họ rất quan tâm và muốn có sự thay đổi.

Dù ông ấy có từ chức hay không thì đây cũng là điều tuyệt vời. Ông ấy có thể không từ chức nhưng sẽ phải tạo ra sự thay đổi và điều này là khởi đầu cho tất cả.
Thủ tướng Anh David Cameron
Thủ tướng Anh David Cameron 
Trước đó, ông Cameron cũng đã thừa nhận có đầu tư vào một quỹ ở nước ngoài được nêu tên trong Hồ sơ Panama.

Cụ thể, ông và vợ, bà Samantha, từng có cổ phần 30.000 bảng Anh trong các công ty ở nước ngoài của người cha quá cố thành lập có thên là Blairmore Holdings.

Thủ tướng Cameron cho biết, ông đã bán số cổ phần đó hồi năm 2010, ngay trước khi trở thành thủ tướng và đóng các loại thuế theo luật định ở Anh cho khoản lợi nhuận ông có được từ việc bán cổ phần.

Tuy nhiên, ông Cameron nhấn mạnh công ty Blairmore Holdings được thành lập không phải để trốn thuế. Ông khẳng định nguồn quỹ này 'được kiểm toán nghiêm túc' và đều đặn báo cáo lên Cục Thuế Nội địa mỗi năm.

Mặc dù vậy, ông không biết liệu số tiền 300.000 bảng được thừa kế từ cha mình có liên quan tới hãng luật Mossack Fonseca tại 'thiên đường thuế' Panama hay không.

Thủ tướng Anh thừa nhận ông cần phải giám sát chặt chẽ hơn các vấn đề về thuế trong gia đình mình, sau vụ 'lùm xùm' liên quan đến 'Hồ sơ Panama'.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn