Triều Tiên thử thành công động cơ tên lửa xuyên lục địa

Thế giớiThứ Bảy, 09/04/2016 10:48:00 +07:00

Lãnh đạo Kim Jong Un đã giám sát một cuộc thử nghiệm thành công về một động cơ mới cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của nước này.

Phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày hôm nay 9/4 đưa tin lãnh đạo Kim Jong Un đã giám sát một cuộc thử nghiệm thành công về một động cơ mới cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của nước này.

Reuters cho biết đây là tuyên bố mới nhất của Bình Nhưỡng về các tiến bộ trong chương trình vũ khí đã khiến nước này chịu các biện pháp trừng phạt từ LHQ.
Lãnh đạo Kim Jong Un giám sát một cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên Ảnh: Reuters
Lãnh đạo Kim Jong Un giám sát một cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên Ảnh: Reuters 
Hãng tin KCNA của Triều Tiên cho biết động cơ được đốt cháy theo lệnh của lãnh đạo Kim Jong Un và tạo ra một vụ nổ lớn và vụ thử cho thấy tên lửa với thiết kế bản xứ đã đáp ứng tất cả các điều kiện cần thiết.

"Đồng chí Kim Jong Un nói rằng hiện nay chúng tôi có thể gắn một đầu đạn hạt nhân mạnh hơn bao giờ hết lên một tên lửa đạn đạo liên lục địa mới và đặt sào huyệt của quỷ dữ tại Mỹ và tất cả những nơi khác trên thế giới trong tầm bắn của chúng tôi" - hãng KCNA cho biết.

Vụ thử nghiệm được tiến hành tại một bệ phóng tên lửa của nước này ở bờ tây. Đây là nơi Bình Nhưỡng phóng tên lửa tầm xa mang một vệ tinh vào quỹ đạo Trái đất hồi tháng 2.

Trong tháng 3 Triều Tiên đã tuyên bố thành công trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân gắn trên tên lửa đạn đạo và tiến hành một cuộc thử nghiệm mô phỏng việc quay trở lại của một tên lửa đạn đạo.

Video: Triều Tiên dọa biến phủ Tổng thống Hàn thành tro tàn
Nếu tuyên bố trên là sự thật thì đó là một trong những bước tiến lớn trong chương trình ICBM của Triều Tiên.

Tuy nhiên Hàn Quốc nghi vấn về các tuyên bố trên của Triều Tiên khi cho rằng chính quyền Kim Jong Un cần thêm nhiều năm nữa để phát triển thành công một ICBM.

Trong khi đó Mỹ cũng cho rằng không có bằng chứng chứng minh các tuyên bố của Bình Nhưỡng và kêu gọi nước này dừng mọi hành động gây leo thang căng thẳng.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên nóng lên từ khi Bình Nhưỡng thử bom hạt nhân và tên lửa tầm xa khiến LHQ ban hành lệnh trừng phạt nước này.

Nguồn: Tuổi Trẻ

Bình luận
vtcnews.vn