Video: Mục tiêu IS tan tành dưới làn tên lửa của 'Thợ săn đêm' Mi-28NE Nga

Thế giớiThứ Sáu, 08/04/2016 07:45:00 +07:00

Trên tranng Twitter cá nhân, Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin mới đăng tải video ghi lại cảnh 'Thợ săn đêm' Mi-28NE tiêu diệt xe cơ giới của IS ở Syria.

(VTC News) - Trên tranng Twitter cá nhân, Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin mới đăng tải video ghi lại cảnh 'Thợ săn đêm' Mi-28NE tiêu diệt xe cơ giới của IS ở Syria.

Theo RT, chiếc Mi-28NE này đã sử dụng tên lửa chống tăng 9M120 Ataka tiêu diệt xe bọc thép của IS sau khi phát hiện và theo sát mục tiêu.

Video: Thợ săn đêm Mi-28 săn đuổi mục tiêu khủng bố ở Syria
'Thợ săn đêm' Mi-28 NE mẫu trực thăng tiên tiến nhất của không quân nước Nga, được trang bị những trang thiết bị vũ khí hiện đại nhất để có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết.

Mi-28NE được thiết kế để thực hiện tìm diệt xe tăng, phương tiện bọc thép và không bọc thép cũng như binh sĩ phe địch.

Mi-28NE hay còn được NATO gọi với cái tên 'kẻ tàn phá bóng đêm' là niềm tự hào của không quân Nga khi đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế mới nhất đối với trực thăng tấn công.
Hình ảnh Thợ săn đêm Mi-28 tiêu diệt mục tiêu khủng bố ở Syria
Hình ảnh Thợ săn đêm Mi-28 tiêu diệt mục tiêu khủng bố ở Syria 
Tổ bay Mi-28NE gồm hai người, trực thăng này có tốc độ tối đa khi bay ngang là 324 km/h, phạm vi hoạt động hơn 1.100 km, trọng lượng cất cánh tối đa hơn 11.500 kg và trần bay khoảng 5.700 m.

Buồng lái "thợ săn Đêm" được bọc thép, giúp phi công có thể sống sót nếu gặp sự cố. Lớp giáp hạng nặng cũng là một trong những yếu tố quan trọng của Mi-28NE, cho phép nó cạnh tranh ở cả trong và ngoài nước.

Thêm vào đó, Mi-28 NE còn được trang bị một hệ thống chiến đấu điện tử tiên tiến.
Song Hy (theo RT)

Bình luận
vtcnews.vn