Kỹ sư sản xuất tên lửa S-400 làm quần quật ngày đêm vẫn không đủ hàng bán

Thế giớiThứ Tư, 06/04/2016 05:01:00 +07:00

Các chuyên gia quân sự Nga lý giải nguyên nhân tại sao tên lửa S-400 được sản xuất ngày đêm mà vẫn không đủ hàng bán.

(VTC News) - Các chuyên gia quân sự Nga lý giải nguyên nhân tại sao tên lửa S-400 được sản xuất ngày đêm mà vẫn không đủ hàng bán.

Một trong số các chuyên gia quốc phòng thuộc xí nghiệp Ryazan, đơn vị thuộc dây chuyền sản xuất S-400 của Nga nói: "Loại tên lửa này đang được sản xuất với sản lượng tối đa, chúng tôi làm việc 7 ngày mỗi tuần".

Trong những năm gần đây, có rất nhiều đơn đặt hàng mua các hệ thống mới nên dây chuyền sản xuất không kịp.
Tên lửa S-400 của Nga
Tên lửa S-400 của Nga 
Vì vậy, các nhà máy mới sản xuất tên lửa phòng không S-400 đã được khai trương tại Nizhny Novgorod. Tháng 2 vừa qua, một nhà máy khác chuyên lắp ráp tên lửa cho hệ thống phòng không hiện đại và tiên tiến này cũng được khánh thành ở thành phố Kirov.

"Công suất sản xuất tên lửa phòng không S-400 ngày càng tăng vì nhu cầu cho loại tên lửa này cả trong nước và quốc tế đều cao", giám đốc Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ Ruslan Pukhov cho biết.

Theo ông Ruslan Pukhov, đặc điểm chung của các nước có thể gọi là khách hàng truyền thống mua các hệ thống phòng không từ Nga là chính sách đối ngoại độc lập, khả năng thanh toán và nhận thức về chiến tranh trong tương lai.

Video sức mạnh tên lửa phòng không S-400 của Nga

Chiến dịch vừa qua của Nga ở Syria chứng minh cho các khách hàng tiềm năng thấy rằng các phương tiện phòng không có vai trò to lớn như thế nào trong việc bảo vệ đất nước, chống các mối đe dọa từ bầu trời.

Các tổ hợp S-400 của Nga được đưa đến Syria tuy chưa sử dụng, nhưng đó là một thứ 'dây cương' đối với một số nước láng giềng hung hăng của Syria, Sputnik nhận định.

Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng khác xác định sự quan tâm của khách hàng nước ngoài đối với hệ thống S-400 đó là khả năng đánh chặn các mục tiêu đạn đạo ưu việt của nó.

Tùng Đinh (theo Spuntik)

Bình luận
vtcnews.vn