Cảnh khuyển Mỹ mất chân vì dò bom nhận huân chương cao quý nhất

Thế giớiThứ Tư, 06/04/2016 09:30:00 +07:00

Lucca, chú chó nghiệp vụ mất chân trong quá trình dò bom ở chiến trường vừa được lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ trao tặng huân chương cao quý nhất.

(VTC News) - Lucca, chú chó nghiệp vụ mất chân trong quá trình dò bom ở chiến trường vừa được lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ trao tặng huân chương cao quý nhất.

Sau những cống hiến không biết mệt mỏi của mình, Lucca - chú chó từng phục vụ 6 năm trong lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ mới đây đã được đền đáp bằng chiếc huân chương cao quý nhất. 

Dù mới 12 tuổi nhưng Lucca đã tham gia vào lực lượng quân đội Mỹ 6 năm  trước, xuất sắc hoàn thành 400 nhiệm vụ và bảo vệ cuộc sống của hàng nghìn binh sĩ trong suốt những năm tháng “đứng trong quân ngũ” của mình. 
Lucca nhận huân chương ghi nhận những đóng góp trong suốt  6 năm phục vụ
Lucca nhận huân chương ghi nhận những đóng góp trong suốt 6 năm phục vụ 
Tuy nhiên, khi thực hiện nhiệm vụ đang dò phá chất nổ ở tỉnh Helmand, Afghanistan vào ngày 23/3/2012 Lucca mãi mãi mất đi một chiếc chân trước của mình. 

“Vụ nổ rất lớn và tôi lo sợ những điều tồi tệ nhất có thể xảy đến với Lucca. Ngay lập tức, tôi chạy đến và thấy Lucca đang vật lộn để đứng lên. 

Lucca đã cứu mạng tôi rất nhiều lần. Vì vậy, trách nhiệm và nghĩa vụ của tôi là phải ở bên mỗi khi cộng sự của mình cần sự giúp đỡ”, Rodriguez, người phụ trách cũng là người bạn thân gắn bó lâu năm của Lucca cho biết. 

Video: Cảnh sát phóng mô tô rượt đuổi… chó Chihuahua trên cao tốc 

Để ghi nhận những đóng góp không biết mệt mỏi đó, 4 năm sau khi thực hiện nhiệm vụ cuối cùng của mình, Lucca đã vinh dự được trao Huy chương Dickin, danh hiệu cao quý nhất mà không phải bất kỳ cảnh khuyển nào cũng có thể nhận được.

Hiện tại, Lucca đã nghỉ hưu và sống một cuộc sống rời xa quân ngũ ở California.
Song Hy (theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn