Tiết lộ kế hoạch không tưởng ngăn chặn cuộc xâm lăng ngoài hành tinh

Thế giớiThứ Tư, 06/04/2016 07:30:00 +07:00

Các nhà thiên văn học hàng đầu thế giới đang đưa ra các ý tưởng để bảo vệ loài người trước cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh.

(VTC News) - Các nhà thiên văn học hàng đầu thế giới đang đưa ra các ý tưởng để bảo vệ loài người trước cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh.

Ý tưởng đó bao gồm việc xây dựng một hàng rào laser đủ mạnh giúp loài người có thể tránh được cuộc chiến với sinh vật ngoài Trái đất.

Rõ ràng, nỗi ám ảnh về cuộc “xâm lược” của người ngoài hành tinh vẫn tiếp tục ám ảnh các nhà khoa học và buộc họ phải đưa ra những ý tưởng mới để đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy đến.
Các nhà thiên văn học hàng đầu thế giới đang đưa ra các ý tưởng để bảo vệ loài người trước ‘cuộc xâm lăng’ của người ngoài hành tinh
Các nhà thiên văn học hàng đầu thế giới đang đưa ra các ý tưởng để bảo vệ loài người trước ‘cuộc xâm lăng’ của người ngoài hành tinh  
Một trong số những sáng kiến mới nhất đang dược đưa ra xem xét là ý tưởng được đề xuất trong bản báo cáo mới được các nhà nghiên cứu trường Đại học Columbia công bố gần đây. 

Theo đó, chúng ta đã và đang sử dụng một kỹ thuật định tâm các hành tinh có tên gọi là "phương pháp qua mặt" giúp theo dõi các ngôi sao trong dải ngân hà.

Phương pháp này đã giúp khám phá hơn 80 phần trăm của các hành tinh mới trong suốt 10 năm qua thông qua việc phát hiện những chênh lệch sáng tối rất nhỏ của một ngôi sao và sự chênh lệch này chỉ ra rằng có một hành tinh đang bay ngang qua ngôi sao đó.

Nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng, không chỉ riêng chúng ta, đây có thể cũng là một cách mà người ngoài hành tinh áp dụng để tìm kiếm sự sống của con người.

Vì vậy, để tránh bị phát hiện, bản báo cáo cho rằng chúng ta cần bảo vệ chính mình thông qua việc dựng lên một tấm màn bảo vệ và giúp Trái đất ẩn mình. 

Video: Trung Quốc di dời gần 10.000 dân để…tìm kiếm người ngoài hành tinh 

Giải pháp rẻ nhất và hiệu quả nhất theo các nhà nghiên cứu là tạo ra một lớp áo laser tàng hình đủ để che mắt người ngoài hành tinh. Hệ thống này sẽ gồm ba phần khác nhau. 

Đầu tiên là "chiếc áo choàng băng thông rộng". Bộ phận này bao gồm một tia laser có công suất 30-megawatt duy nhất sẽ chỉ được kích hoạt khi Trái đất đang trong giai đoạn chuyển tiếp, khoảng 10 giờ một năm.

Tiếp đến là mảng laser thứ hai được gọi là “áo choàng màu” sử dụng các nguồn nhỏ có thể phát ra ánh sáng ở tốc độ cao có công suất lên tới 250 MW.

Chiếc áo choàng khủng này sẽ đảm bảo chắc chắn rằng dù có 'thiên lý nhãn', người ngoài hành tinh cũng khó có thể phát hiện được sự tồn tại của Trái đất. 

Cuối cùng là hệ thống được gọi là "biocloak" giúp che giấu các dấu hiệu cho thấy sự sống trên Trái đất bằng việc sử dụng một tia laser phân cực có công suất vào khoảng 160 kilowatt.
Song Hy (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn