Hé lộ bí ẩn về ái nữ siêu giàu và tài năng của Tổng thống Putin

Thế giớiThứ Hai, 04/04/2016 03:00:00 +07:00

Bên cạnh khối tài sản khủng, ái nữ của Tổng thống Nga còn là nhà nghiên cứu khoa học vô cùng tài năng.

(VTC News) - Mặc dù thông tin về cô con gái thứ của ông Putin luôn được bảo mật tối đa, nhưng theo Reuters, bên cạnh khối tài sản khủng, ái nữ của Tổng thống Nga còn là nhà nghiên cứu khoa học vô cùng tài năng.

Thông tin về ái nữ thứ hai của Tổng thống Putin gần như biến mất hoàn toàn kể từ ngày ông trở thành người đứng đầu điện Kremlin vào năm 2000. 
Katerina Tikhonov được cho là con gái thứ của ông Putin
Katerina Tikhonov được cho là con gái thứ của ông Putin 
Tuy nhiên, hồi đầu năm nay, một blogger người Nga tiết lộ, con gái thứ của ngài tổng thống đang theo học tại trường Đại học Matxcơva và lấy họ Tikhonova theo tên bà ngoại của mình là Ekaterina Tikhonova Shkrebneva.

Thông tin này mới đây đã được Reuters xác nhận mới đây, đồng thời trang uy tín Anh này cũng cho biết mối quan hệ giữa Katerina Tikhonova và tổng thống Putin đã được hai học giả cao cấp của trường Đại học Matxcơva xác nhận. 

Giàu hơn cả tổng thống 

Theo đó, con gái thứ của ông Putin năm nay 29 tuổi, có thể đã kết hôn với Kirill Shamalov, con trai của Nikolai Shamalov, một người bạn lâu năm của ngài Tổng thống.

Nếu quan hệ của họ là vợ chồng như đồn đoán, có thể Shamalov và Tikhonova đang nắm trong tay 2 tỷ USD cố phần của một công ty khí đốt và hóa dầu mà Shamalov mua lại từ Gennady Timchenko, một đối tác kinh doanh của ông Putin.

Được biết, Shamalov là con trai của Nikolai Shamalov, bạn lâu năm của ngài ông Putin, đồng thời là một cổ đông của Rossiya, ngân hàng mà người ta vẫn đồn đại là dành riêng cho giới siêu giàu của Nga. 
Căn biệt thự được cho là sở hữu của Shamalov và Tikhonova
Căn biệt thự được cho là sở hữu của Shamalov và Tikhonova  
Bên cạnh sô tài sản khổng lồ đó, họ còn sở hữu một căn biệt thự tại bờ biển Biarritz, Pháp, ước tính trị giá khoảng 3.7 triệu USD.  

Nếu thông tin trên là sự thực thì Tikhonova đã vượt qua cha mình về độ giàu có bởi thu nhập cá nhân năm 2014 của ông Putin chỉ dừng lại ở con số 119.000 USD. Và nếu có liệt kê thêm 2 căn hộ khiêm tốn và tiền lãi từ cổ phiếu cho thuê chỗ đậu xe, tài sản của ngài tổng thống có vẻ vẫn còn kém xa con gái mình.
Kirill Shamalov
Kirill Shamalov 
Trước những thông tin này từ Reuters, ông Dmitry Peskov thư ký báo chí của chính phủ cho biết: “Chúng tôi không có bất cứ thông tin gì về cuộc sống cá nhân, mối quan hệ gia đình, tình trạng hôn nhân về gia đình của bà Tikhonova, hoặc một số cá nhân mà Reuters đã đề cập."

Tất nhiên, cũng giống như ông Dmitry, những người nắm giữ bí mật mà mọi người Nga đều tò mò là Tikhonova, Shamalov và “thông gia” với ông Putin đều từ chối trả lời các vấn đề liên quan. 

Theo The Guardian, cũng giống như các con cái trong gia đình có vị thế ở Trung Quốc, Tikhonova và Shamalov trở nên giàu có một phần là nhờ sự hậu thuẫn không hề nhỏ từ phía gia đình.

Nhà nghiên cứu, vũ công tài năng

Không chỉ giàu có, theo những gì Reuters mô tả, Tikhonova còn là một nhà nghiên cứu vô cùng tài năng và rất thành công trên con đường học vấn. 

Theo hãng tin này, Tikhonova đang điều hành các dự án công ở trường Đại học Quốc gia Matxcơva và nằm giữ một vị trí khá cao tại ngôi trường danh tiếng bậc nhất của Nga.
Trường đại học Matxcơva, nơi  Tikhonova làm việc
Trường đại học Matxcơva, nơi Tikhonova làm việc 
Theo thông tin được đăng tải trên trang web của trường, ái nữ của Tổng thống Nga được giới thiệu như một tác giả của các nghiên cứu học thuật và một số đề tài khoa học từ năm 2011.

Cô được mô tả như “một nhà nghiên cứu tài năng", người từng nhiều lần công bố kết quả nghiên cứu của mình tại các hội thảo khoa học. Tuy nhiên, đi kèm với đó là một khoảng trống mênh mông về thông tin cá nhân.
Ái nữ của ông Putin còn được biết đến là một vũ công vô cùng tài năng
Ái nữ của ông Putin còn được biết đến là một vũ công vô cùng tài năng 
Không chỉ xuất sắc trên con đường học vấn, Tikhonova còn là một vũ công rock'n'roll vô cùng tài năng.

Dưới tên của bà ngoại mình, cô đã thi đấu rất nhiều giải đấu và giành được những thành tích rất ấn tượng. Đặc biệt phải kể đến vị trí thứ năm trong giải vô địch thế giới được tổ chức ở Thụy Sĩ vào năm 2013 khi cô tham gia cùng bạn nhảy của mình. 

Hiện tại, Tikhonova là chủ tịch của hai ủy ban tổ chức Liên đoàn biểu diễn nhào lộn Rock'n'Roll của Nga.

Song Hy
(theo The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn