Lời cuối trước khi gọi máy bay ném bom diệt IS của anh hùng Nga

Thế giớiThứ Hai, 04/04/2016 09:30:00 +07:00

“Nói với gia đình tôi, tôi yêu họ”, đó là lời cuối cùng của Prokhorenko, người lính đặc nhiệm Nga anh dũng hi sinh, gọi bom đến nơi mình đứng để tiêu diệt IS.

(VTC News) - “Nói với gia đình tôi, tôi yêu họ”, đó là lời cuối cùng của Prokhorenko, người lính đặc nhiệm Nga anh dũng hi sinh, gọi bom đến nơi mình đứng để tiêu diệt IS.

“Xin hãy nhanh chóng không kích”, Prokhorenko thúc giục những người đồng đội khi được lệnh di chuyển đến nơi an toàn trước các cuộc không kích nhắm vào cứ điểm gần nơi anh đang đứng. 
Chân dung Rambo của nước Nga
Chân dung "Rambo của nước Nga" 
“Tôi đang bị bao vây, chúng đang ở bên ngoài. Tôi không muốn bị chúng bắt đi. Chúng sẽ nhạo báng tôi cùng bộ quân phục này. Tôi muốn được chết một cách hiên ngang.”, Prokhorenko kiên quyết.

Khi biết không còn cách nào an toàn có thể thoát ra ngoài, sĩ quan đặc nhiệm 25 tuổi đã yêu cầu các phi công ở căn cứ Hmeimim ném bom xuống tọa độ nơi anh đang đứng để tiêu diệt hàng chục tên chiến binh IS đang vây kín mọi nẻo đường để bắt sống anh. 

“Cám ơn. Nói với gia đình và quê hương Nga yêu dấu dùm tôi, tôi yêu mọi người. Hãy nói với họ, tôi đã dũng cảm chiến đấu cho đến những hơi thở cuối cùng.”, người lính anh hùng được các đồng đội cùng người dân Nga gọi với cái tên "Rambo của nước Nga" gửi gắm những lời cuối cùng trước khi hi sinh một cách đầy quả cảm.

Cuối cùng, những người đồng đội của Prokhorenko đã hoàn thành tâm nguyện của người anh hùng can đảm. Đó là dấu chấm hết cho hàng chục tay súng khủng bố, nhưng cũng là những giây phút cuối cùng của người lính sắp đón đứa con đầu lòng.
Alexander Prokhorenko và vợ
Alexander Prokhorenko và vợ 
Ekaterina, vợ anh thậm chí còn không hề hay biết việc chồng mình đang tham gia vào cuộc chiến khốc liệt chống IS ở nơi xứ người.

Thời điểm sĩ quan trẻ tuổi lên đường lên đường làm nhiệm vụ 2 tháng trước, cô chỉ nghĩ rằng anh tới đóng quân tại vùng Caucasus của nước Nga chứ hoàn toàn không biết anh đơn thương độc mã thực hiện nhiệm vụ suốt một tuần liền trong lãnh thổ do IS kiểm soát ở Syria.

Cũng giống như bao cặp đôi khác, họ từng có một cuộc sống hạnh phúc và đang chờ đón đứa con đầu lòng.  Nhưng rồi cuộc chiến khốc liệt đã mãi mãi cướp đi một người chồng, người cha đang hi vọng đón chào sinh linh bé bỏng. 

Prokhorenko từng nói rằng hạnh phúc lớn nhất của đời anh là có được “người phụ nữ tuyệt vời nhất thế giới” và được phục vụ cho tổ quốc mình. 
Đích thân Tổng thống Vladimir Putin sẽ chuyển huân chương Sao Vàng cao quý tới tay gia đình anh 
"Một sỹ quan thuộc lực lượng đặc công Nga hi sinh gần Palmyra khi đang thực hiện nhiệm vụ chỉ thị tọa độ cho máy bay không kích tiêu diệt IS.

Sỹ quan anh hùng trên thực hiện nhiệm vụ tại Palmyra được một tuần và nhận diện, chỉ thị được nhiều mục tiêu quan trọng của IS. Anh ấy hi sinh như một vị anh hùng", một phát viên của quân đội Nga thông báo về cái chết anh dũng của Prokhorenko.

Một số nguồn tin cho biết, Prokhorenko sẽ được truy tặng danh hiệu "Anh hùng nước Nga" và đích thân Tổng thống Vladimir Putin sẽ chuyển huân chương Sao Vàng cao quý, phần thưởng cao quý nhất ghi công những anh hùng ngã xuống tới tay gia đình anh.

Song Hy
(theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn