Video: Lực lượng vũ trang Mỹ đột kích, bắt tàu ngầm chở gần 6 tấn ma túy

Thế giớiThứ Sáu, 01/04/2016 01:08:00 +07:00

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã cho dừng và bắt giữ một tàu ngầm nửa chìm nửa nổi chở theo 5,8 tấn cocaine, trị giá khoảng 200 triệu USD.

(VTC News) - Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã cho dừng và bắt giữ một tàu ngầm nửa chìm nửa nổi chở theo 5,8 tấn cocaine, trị giá khoảng 200 triệu USD.

Chiếc tàu ngầm này bị phát hiện khi lực lượng Hải quan và bảo vệ biên giới của Mỹ tuần đang tuần tra trên máy bay P-3 Orion. Lực lượng chức năng đã chặn được chiếc tàu chở khoảng 5,8 tấn cocaine cùng 4 nghi phạm.
Lực lượng vũ trang Mỹ tấn công, thu giữ tàu ngầm chở ma túy
Lực lượng vũ trang Mỹ tấn công, thu giữ tàu ngầm chở ma túy 
Giá trị của chuyến hàng này có thể lên đến 200 triệu USD và trong khi cơ quan chức năng tấn công, những nghi phạm trên tàu dùng các khẩu súng đã lên đạn để đối phó.

Video bắt giữ tàu ngầm chở ma túy

Tàu ngầm nửa chìm nửa nổi có khả năng di chuyển ngay dưới mặt nước, có một ống xả, buồng lái và ống thông khí nổi lên trên mặt nước.

Những tàu này thường được đóng ở Colombia, một trong những địa điểm sản xuất cocaine hàng đầu thế giới và ngụy trang trước khi nhận nhiệm vụ vận chuyển.

Trong năm 2012, 80% các loại ma túy được chuyển vào Mỹ qua đường hàng hải, trong số đó có 30% được vận chuyển bằng các tàu ngầm nửa chìm nửa nổi.

Tùng Đinh (theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn