Một phụ nữ Việt đã thoát án treo cổ ở Malaysia thế nào?

Thế giớiThứ Ba, 29/03/2016 12:05:00 +07:00

Theo truyền thông Malaysia, một phụ nữ Việt Nam thoát án tử hình do bị cáo buộc buôn lậu 2,1kg ma túy đá (methamphetamine) tại sân bay Quốc tế Penang năm 2011.

Theo truyền thông Malaysia, một phụ nữ Việt Nam thoát án tử hình do bị cáo buộc buôn lậu 2,1kg ma túy đá (methamphetamine) tại sân bay Quốc tế Penang năm 2011.

Ngày 28/3, Tòa án Liên bang Malaysia đã hủy bỏ án tử hình bằng hình thức treo cổ đối với Nguyễn Thanh Ngọc Tuyết, 28 tuổi. Tuy nhiên, người này vẫn phải lĩnh án 20 năm tù giam do sở hữu ma túy.

Chủ tọa tòa phúc thẩm Md Raus Sharif cho rằng với những bằng chứng được đưa ra, việc buộc tội buôn bán ma túy và án tử hình là không phù hợp với trường hợp của Nguyễn Thanh Ngọc Tuyết.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 
Trước đó, ngày 18/7/2012, Tòa án Tối cao thành phố George Town (bang Penang) đã kết án tử hình Nguyễn Thanh Ngọc Tuyết vì tội vận chuyển hơn 2kg methamphetamine khi đến sân bay Quốc tế Penang vào ngày 26/6/2011.

Tại phiên tòa, Tuyết một mực khai rằng đã xách chiếc túi hộ bạn là Trần Thanh Tâm mà không biết bên trong có chứa ma túy vì Tâm nói rằng đó là túi quần áo mẫu.

Ngày 20/3/2015, Tuyết bị mất quyền kháng cáo tại Tòa Phúc thẩm mặc dù tại phiên tòa này hai cảnh sát Việt Nam đã làm chứng rằng họ đã ghi được lời khai của Trần Thanh Tâm về việc lừa Tuyết mang ma túy.

Tại Tòa án Liên bang lần này, trong tình tiết xin giảm án, luật sư K. Simon Murali nói rằng Tuyết là một nạn nhân vô tội đã bị Trần Thanh Tâm và bạn trai người châu Phi lợi dụng để vận chuyển ma túy.

Ông cho biết thân chủ của ông vẫn chưa gặp được con gái của mình mới chỉ 1 tháng tuổi khi cô bị bắt vào năm 2011.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn