Việt Nam lên án vụ đánh bom liều chết đẫm máu ở Pakistan

Thế giớiThứ Hai, 28/03/2016 10:31:00 +07:00

Ngày 28/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết Việt Nam lên án vụ đánh bom liều chết ở Pakistan khiến 69 người thiệt mạng.

Ngày 28/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết Việt Nam lên án vụ đánh bom liều chết ở Pakistan khiến 69 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

 

"Chúng tôi kịch liệt lên án các vụ tấn công khủng bố và tin tưởng mạnh mẽ rằng những kẻ khủng bố sẽ bị trừng trị thích đáng", thông cáo của Bộ Ngoại giao dẫn lời ông Lê Hải Bình nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết Việt Nam gửi lời chia sẻ những đau thương, mất mát to lớn mà chính phủ, nhân dân Pakistan và gia đình những người bị nạn phải gánh chịu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lê Hải Bình. Ảnh: Hoàng Hà
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lê Hải Bình. Ảnh: Hoàng Hà 

Trước đó, vào đêm 27/3, một vụ đánh bom liều chết xảy ra ngay gần cổng ra của bãi đỗ xe tại công viên Gulshan-e-Iqbal ở thành phố Lahore, miền Đông Pakistan. Vào thời điểm này, những người theo đạo Thiên Chúa ở Pakistan đang mừng lễ Phục sinh.

Vụ tấn công khiến 69 người thiệt mạng, hơn 300 người khác bị thương. Một thanh tra cảnh sát cho hay hầu hết các nạn nhân thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em.
Ehsanullah Ehsan, người phát ngôn của Jamat-ul-Ahrar, lực lượng được coi là Taliban của Pakistan, lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công đồng thời đe dọa các vụ khủng bố khác sẽ diễn ra.

Thành phố Lahore thuộc tỉnh Punjab. Đây là tỉnh thịnh vượng và cũng yên bình hơn so với nhiều khu vực khác của Pakistan. Vụ tấn công thương vong lớn gần nhất tại Punjab xảy ra năm ngoái. Khi đó, một quan chức tỉnh và ít nhất 8 người khác đã thiệt mạng khi nhà của ông bị đánh bom.

Video: Vụ nổ bom rung chuyển Pakistan
quocte/2016/03/28/Hin-trng-tang-thng-v-n-bom-rung-chuyn-Pakistan-1459173377.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn