Xôn xao video Triều Tiên dọa 'nhấn chìm' Washington trong biển lửa

Thế giớiChủ Nhật, 27/03/2016 12:19:00 +07:00

Triều Tiên mới đây đã tung một video với tựa đề “cơ hội cuối cùng” mô phỏng hình ảnh tên lửa hạt nhân phóng ra từ tàu ngầm bay thẳng tới Washington.

(VTC News) - Sputnik đưa tin, Triều Tiên mới đây đã tung một video với tựa đề “cơ hội cuối cùng” mô phỏng hình ảnh tên lửa hạt nhân phóng ra từ tàu ngầm bay thẳng tới Washington và hủy diệt hoàn toàn thủ đô của nước Mỹ. 

Theo đó, thông điệp dài 4 phút bắt đầu bằng việc tổng kết lại mối quan hệ giữa trong nhiều năm qua đồng thời chứng tỏ sức manh quân sự của Bình Nhưỡng sau đó kết thúc với hình ảnh tên lửa xé toang bầu trời, bay vào không gian trước khi quay trở lại Trái đất và “hạ cánh” ngay trước Đài Tưởng niệm Lincoln ở Washington.

Video: Triều Tiên tung video dọa nhấn chìm Washington trong biển lửa quocte/2016/03/27/Triu-Tin-tung-video-da-nhn-chm-Washington-trong-bin-la-1459074900.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" title="Adobe Flash Player" width="500" height="350">

Những hình ảnh này đi kèm cảnh báo nếu Mỹ còn có thêm bất cứ hành động khiêu khích nào, “chúng tôi sẽ khởi động một cuộc tấn công hạt nhân mà không cần phải cân nhắc suy nghĩ”.

Căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ tiếp tục leo thang sau cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước đến nay của Mỹ-Hàn được tổ chức tại thành phố Pohang, Hàn Quốc vào ngày 30/3 với sự tham gia của rất nhiều lực lượng Hải quân cùng nhiều trang thiết bị quân sự hiện đại.

Cuộc tập trận nằm trong chiến dịch quân sự chung Foal Eagle của Mỹ - Hàn vốn đã nhiều lần bị Triều Tiên chỉ trích nặng nề. Bình Nhưỡng cho rằng chiến dịch này là sự chuẩn bị cho việc xâm chiếm phía Bắc.

Thậm chí, Triều Tiên đã từng chủ động lên tiếng thỏa thuận với Washington rằng nếu họ ngừng cuộc tập trận này, phía quốc gia châu Á sẽ ngay lập tức tạm dừng các thử nghiệm hạt nhân. 

Song Hy
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn