Đánh bom liều chết trong sân bóng đá Iraq, hơn 100 người thương vong

Thế giớiThứ Bảy, 26/03/2016 07:38:00 +07:00

Người đàn ông mặt áo khoác chứa bom bước vào sân vận động đang có đá bóng ở Iraq và kích nổ khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 90 người khác bị thương.

(VTC News) - Người đàn ông mặc áo khoác chứa bom bước vào sân vận động đang có đá bóng ở Iraq và kích nổ khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 90 người khác bị thương.

Vụ nổ xảy ra khi người hâm mộ đang đến sân xem trận đấu giành chức vô địch của giải bóng đá địa phương, người đứng đầu Ủy ban an ninh tỉnh Babil, Bandhan al Hamdani nói với CNN.
Địa điểm xảy ra vụ tấn công rất gần thủ đô Baghdad
Địa điểm xảy ra vụ tấn công rất gần thủ đô Baghdad 
Trận đấu này đang diễn ra tại sân vận động Al-Shuhada, thành phố Iskandariya của tỉnh Babil, cách thủ đô Baghdad chỉ 50km về phía Nam.

Theo những thông báo mới nhất trên các trang mạng của mình, tổ chức khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Video IS nhận trách nhiệm đánh bom sân bóng ở Iraq

Chỉ vài giờ trước đó, Mỹ thông báo Haji Imam, nhân vật số hai trong tổ chức khủng bố IS, đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích ở Syria.

Trong tháng 5/2015, Bộ Ngoại giao Mỹ hứa trao thưởng 7 triệu USD cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ hoặc tiêu diệt Imam. Vai trò của y chỉ đứng sau Omar al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của IS.

Tùng Đinh (theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn