Tin sốc cho loài người: Sẽ mất Mặt trăng, Trái đất bị Mặt trời nuốt chửng

Thế giớiChủ Nhật, 27/03/2016 12:02:00 +07:00

Nhân loại sẽ "nói lời tạm biệt" với Mặt Trăng vào một ngày không xa.

(VTC News) - Nhân loại sẽ "nói lời tạm biệt" với Mặt trăng vào một ngày không xa và khi đó Mặt trời sẽ nuốt chửng Trái đất.

Video: Mô phỏng vụ va chạm thiên hà khiến Trái đất bị hủy diệt

Matt Siegler, một nhà thiên văn nổi tiếng cho biết, Mặt trăng đang dần rời khỏi quỹ đạo của Trái Đất, ra khỏi lực hấp dẫn của hành tinh. Điều này có nghĩa là Mặt trăng sẽ trở thành hành tinh độc lập và rất có thể sẽ xảy ra va chạm với hành tinh khác.

Matt Siegler đã công bố nghiên cứu của ông trên trang Nature Today rằng Mặt trăng đã di chuyển khỏi trục quay của nó cách đây khoảng 3 tỷ năm trước.
Mặt Trăng đang di chuyển lệch khỏi quỹ đạo của nó
Mặt Trăng đang di chuyển lệch khỏi quỹ đạo của nó 
Chúng ta tự hỏi rằng liệu Mặt trăng bay ra khỏi quỹ đạo và va chạm với hành tinh khác có gây ra sự hủy diệt của loài người hay không?

Mặt trăng di chuyển xa dần Trái đất khoảng 3cm mỗi năm, vì vậy con người vẫn sẽ thấy được Mặt trăng trong vài tỷ năm nữa. Mặt trời sẽ dần to ra có kích thước khổng lồ và “nuốt chửng” hành tinh của chúng ta trong khoảng thời gian tương tự.

Video: Bằng chứng thế lực ngoài hành tinh từng hủy diệt Trái đất


Mặt Trăng có thể sẽ gây va chạm với hành tinh khác
Mặt trăng có thể sẽ gây va chạm với hành tinh khác 
Năm 2015, các nhà thiên văn học của NASA cũng từng đặt ra một giả thiết tương tự cho rằng mặt trời sẽ có xu hướng hút toàn bộ các hành tinh quay xung quanh về phía mình và “nuốt chửng” chúng một khi bị cạn kiệt năng lượng và “chết đi”.

Giả thiết đáng sợ này được đặt ra khi kính thiên văn Kepler của NASA ghi lại cảnh tượng sao lùn trắng mang số hiệu WD 1145 017 nằm cách Trái đất khoảng 570 năm ánh sáng được hình thành sau khi “ăn” toàn bộ các vật thể bay xung quanh nó.

Hình ảnh mô phỏng hành tinh bị nuốt chửng bởi ngôi sao già nua khổng lồ
Hình ảnh mô phỏng hành tinh bị nuốt chửng bởi ngôi sao già nua khổng lồ 

Trước đó, Các nhà thiên văn học quốc tế cho biết, tìm thấy bằng chứng đầu tiên về quá trình một ngôi sao "ăn" chính các hành tinh của mình sau khi phân tích quang phổ và phát hiện lượng lithium cao bất thường trong thành phần hóa học cấu tạo nên hành tinh BD+48 740 là do nó trở nên già nua này bắt đầu “tiêu hóa” hành tinh “kém may mắn”. 

Chính vì vậy, các nhà thiên văn học lo ngại rằng việc Mặt trời cạn kiệt năng lượng và “ăn thịt” Trái đất là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Video: Hàng trăm Sao chổi khổng lồ đang đe dọa quét sạch Trái đất

Minh Hải - Song Hy(Theo Mirror, tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn