Nga thử nghiệm tên lửa cho tàu ngầm bay nhanh gấp 6 lần âm thanh

Thế giớiThứ Sáu, 18/03/2016 11:45:00 +07:00

Tên lửa hành trình siêu thanh Zircon dành cho tàu ngầm 5G của Nga có tốc độ lên đến 6 lần vận tốc âm thanh vừa được thử nghiệm trên biển lần đầu tiên.

(VTC News) - Tên lửa hành trình siêu thanh Zircon dành cho tàu ngầm 5G của Nga có tốc độ lên đến 6 lần vận tốc âm thanh vừa được thử nghiệm trên biển lần đầu tiên.

Nguồn tin quốc phòng nói với RIA Novosti: "Tên lửa siêu thanh Zircon đã sẵn sàng và bắt đầu được thử nghiệm trên biển".

Đây là tên lửa tối tân, bí mật nhất của Nga hiện nay với tốc độ lên đến 6 lần vận tốc âm thanh. Các tên lửa này sẽ được dành cho các tàu ngầm lớp Husky, hay còn gọi là 5G - thế hệ thứ 5 của Hải quân Nga.
Nga thử nghiệm tên lửa Zircon trên biển
Nga thử nghiệm tên lửa Zircon trên biển 
Hiện nay, các thông tin về loại tên lửa này không được phát tán rộng rãi. Tháng 2 vừa qua, thông tin duy nhất xuất hiện là tàu tuần dương tên lửa hạt nhân Pyotr Velikiy sẽ được trang bị loại tên lửa này vào năm 2022.

Cũng theo một nguồn tin quân sự của TASS, các tàu tuần dương Nga sắp tới sẽ được trang bị các hệ thống phóng đa chức năng thẳng đứng 3S-14, có khả năng kích hoạt các tên lửa chống hạm Zircon, Onyx và Kalibr.

Video chiến hạm Nga phóng tên lửa diệt IS

Zircon có thể sẽ thay thế P-800 Onyx và tên lửa Kalibr NK, vốn là các tên lửa chống hạm siêu thanh và Kalibr có khả năng hoạt động lên đến 4.000km và mang theo đầu đạn nặng 500kg, từng chứng minh sức mạnh trong cuộc không kích IS.

Những vũ khí có tốc độ gấp 5-6 lần vận tốc âm thanh được cho là rất khó đánh chặn vì tốc độ và sự linh hoạt của mình. Công nghệ siêu thanh này sẽ là hướng đi chính cho các loại vũ khí trong tương lai, RT nhận định.

Tùng Đinh (theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn