Lén lút đánh cá trộm, tàu Trung Quốc bị bắn chìm

Thế giớiThứ Tư, 16/03/2016 12:35:00 +07:00

Lực lượng cảnh sát biển Argentina ngày 16/3 đã đánh chìm một tàu cá của Trung Quốc khi con tàu này hoạt động bất hợp pháp tại vùng biển Nam Đại Tây Dương.

(VTC News) - Sputnik hôm nay đưa tin, lực lượng cảnh sát biển Argentina ngày 16/3 đã đánh chìm một tàu cá của Trung Quốc khi con tàu này hoạt động bất hợp pháp tại vùng biển Nam Đại Tây Dương, đồng thời có hành vi chống đối lại lực lượng chức năng.
Theo đó, sau khi phát hiện các hoạt động trái phép ở trên vùng đặc quyền kinh tế của tàu đánh cá Lu Yan Yuan Yu 010 của Trung Quốc, lực lượng cảnh sát biển Argentina đã ngay lập tức liên lạc bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, đồng thời bắn cảnh báo nhưng tàu cá của Trung Quốc vẫn làm ngơ và bỏ chạy tới vùng biển quốc tế.
Video: Tàu cá Trung Quốc bị đánh chìm
Theo lực lượng cảnh sát biển Argentina, đây không phải là lần đầu tiên các tàu của Trung Quốc cố tình gây hấn với họ. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho chính các thủy thủ trên tàu mà còn ảnh hưởng tới lực lượng thực thi pháp luật phía Argentina.
“Chính vì vậy, chúng tôi phải nổ súng”, lực lượng này cho biết. 
Theo Sputnik, bốn người trên tàu bao gồm 3 thuyền viên và 1 thuyền trưởng đã được cảnh sát biển Argentina cứu sống, trong khi các thành viên còn lại cũng đã  được 1 tàu Trung Quốc khác vớt lên.
Tàu cá Trung Quốc bị tàu cảnh sát biển Argentina truy đuổi (Ảnh: china.org.cn)
Tàu cá Trung Quốc bị tàu cảnh sát biển Argentina truy đuổi
Hiện phía đại sứ quán Trung Quốc tại Buenos Aires chưa đưa ra bất cứ bình luận gì và vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.  

Song Hy
(theo Sputnik
)
Bình luận
vtcnews.vn