Tổng thống Mỹ Obama bất ngờ ca ngợi Tổng thống Nga Putin

Thế giớiChủ Nhật, 13/03/2016 07:07:00 +07:00

Ông Obama nói với tờ Atlantic: "Ông ấy không bao giờ bắt tôi phải chờ tới 2 giờ đồng hồ như nhiều vị khác ngoài kia".

Ông Obama nói với tờ Atlantic: "Ông ấy không bao giờ bắt tôi phải chờ tới 2 giờ đồng hồ như nhiều vị khác ngoài kia".

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể không chung quan điểm trong một số vấn đề, như cách xử lý cuộc nội chiến Ukraine ​hay cuộc xung đột Syria.

Tuy nhiên ông Obama vẫn xem ông Putin như một đối tác làm ăn, người sẵn sàng làm việc với bộ máy lãnh đạo Mỹ để giải quyết các thách thức lớn.
Ông Obama ca ngợi ông Putin là người lịch thiệp và thẳng thắn
Ông Obama ca ngợi ông Putin là người bặt thiệp và thẳng thắn  
"Sự thực là trong tất cả các cuộc gặp gỡ giữa chúng tôi, ông Putin vô cùng bặt thiệp, rất thẳng thắn. Các cuộc gặp của chúng tôi giống như một cuộc gặp gỡ làm ăn," ông Obama nói với tờ Atlantic: "Ông ấy không bao giờ bắt tôi phải chờ tới 2 giờ đồng hồ như nhiều vị khác ngoài kia".

Theo ông Obama, trái với suy nghĩ của nhiều người Mỹ, ông Putin coi trọng mối quan hệ Nga - Mỹ. "Putin thích được xem như người ngang hàng với chúng ta, đang làm việc cùng chúng ta, bởi ông không phải là kẻ khờ khạo. Ông hiểu rõ rằng vị trí của Nga trên thế giới đã bị suy giảm", ông Obama nhận xét.

Các bình luận của ông Obama đã xóa bỏ một suy nghĩ đã tồn tại lâu nay, rằng Nga không hứng thú trong việc hợp tác với Mỹ để giải quyết các thách thức lớn của thế giới.


Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn