Tàu ngầm Triều Tiên mất tích bí ẩn

Thế giớiThứ Bảy, 12/03/2016 04:45:00 +07:00

CNN hôm nay dẫn lời ba quan chức nước này cho biết lực lượng hải quân Triều Tiên đang tích cực triển khai công tác tìm kiếm một chiếc tàu ngầm mới mất tích.

(VTC News) - CNN hôm nay dẫn lời ba quan chức Mỹ cho biết, lực lượng hải quân Triều Tiên đang tích cực triển khai công tác tìm kiếm một chiếc tàu ngầm được cho là mất tích hồi đầu tuần.

Theo CNN, quân đội Mỹ đang theo dõi hoạt động của một tàu ngầm hoạt động ở phía Đông của Triều Tiên thì con tàu đột nhiên biến mất một cách bí ẩn.
 Một tàu ngầm của Triều Tiên. Ảnh: RT
Theo đó, các vệ tinh do thám, máy bay và tàu Mỹ đã bí mật theo dõi nhiều ngày qua trong khi Bình Nhưỡng vẫn đang tìm kiếm chiếc tàu ngầm bị mất tích. 

Các nhà chức trách Mỹ cho biết, họ cũng không biết chính xác liệu con tàu mất tích đang trôi dạt trên biển hay đã chìm. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng nó đã gặp phải một sự cố nào đó khi đang tiến hành diễn tập.

Video: Sức mạnh quân đội Triều Tiên


Trong một diễn biến khác, hôm 10/3, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển. 

Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn đang tiếp tục leo thang sau vụ thử vũ khí hạt nhân lần thứ tư của Triều Tiên và cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc. 

Song Hy
(theo CNN
)
Bình luận
vtcnews.vn