'Quái vật ngày tận thế' của Nga khiến Mỹ và Trung Quốc khiếp vía

Thế giớiThứ Năm, 10/03/2016 08:42:00 +07:00

Việc Nga công bố sắp phóng tên lửa liên lục địa RS-26, vốn được mệnh danh là “sát thủ ngày tận thế” đang khiến giới quân sự của Trung Quốc và Mỹ phải dè chừng.

(VTC News) - Thông tin Nga công bố sắp phóng tên lửa liên lục địa RS-26, vốn được mệnh danh là “sát thủ ngày tận thế” thời gian tới đang khiến giới quân sự của Trung Quốc và Mỹ phải dè chừng.
Trong một bản tin được phát sóng trên đài quốc gia của Trung Quốc hồi đầu tháng, một chuyên gia quân sự nước này cho rằng, với những đặc thù độc nhất vô nhị, RS-26 có khả năng vô hiệu hóa hệ thống phòng thủ tên lửa của tối tân hàng đầu của Mỹ, theo tờ Rossiiskaya Gazeta.
“Sát thủ đối với lá chắn tên lửa” Nga
“Sát thủ đối với lá chắn tên lửa” Nga 
“Nó thậm chí còn siêu việt hơn cả Topol-M, tên lửa từng làm mưa làm gió một thời. Một trong số các đầu đạn của RS-26 có thể chọc thủng bất cứ lá chắn tên lửa của bất cứ quốc gia nào”, chuyên gia này cho biết.
Ông cũng nhận định, siêu tên lửa “ngày tận thế” này của Nga không chỉ làm Mỹ khiếp vía, mà còn khiến Trung Quốc như đang ngồi trên đống lửa. 
Đầu đạn của RS-26 có thể tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào ở Mỹ
Đầu đạn của RS-26 có thể tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào ở Mỹ 
Vậy điều gì khiến cho RS-26 khoác lên mình cái danh “sát thủ ngày tận thế” khi nó chỉ nặng 80 tấn, tức là chỉ bằng 2/3 so với trọng lượng của người tiền nhiệm RS-24 Yars, tên lửa đạn đạo dài 23mcó khả năng mang bốn đầu đạn nhiệt hạch công suất 300 kiloton.
"Quái vật" của Nga dài khoảng 12m, được triển khai từ bệ phóng chuyên dụng nặng 36 tấn. Được trang bị một số đầu đạn dẫn hướng độc lập, tốc độ tối đa của RS-26 Rubezh lên đến trên Mach 20, tức khoảng 24.500km/giờ.
Với tầm bắn lên tới 11.000 km, đầu đạn của RS-26 có thể tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào ở Mỹ khi cần.

Video: Tên lửa TOW Mỹ bắn xe tăng T-90 Nga

Rõ ràng, với những tính năng siêu khủng như vậy, kể cả khi Mỹ có triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tốn kém hàng tỉ USD dọc biên giới Nga đi chăng nữa, Matxcơva cũng sẽ không phải quá lo lắng. 
Theo hãng thông tấn Tass, RS-26 Rubezh sẽ được phóng thử vào quý 2 năm nay. 

Song Hy (theo Sputnik, Tass)
Bình luận
vtcnews.vn