2 phi công tiết lộ tung tích của MH370 và 'đòi' 5 triệu USD để tìm kiếm

Thế giớiThứ Tư, 09/03/2016 12:01:00 +07:00

hai phi công công bố họ biết chính xác vị trí hiện tại của MH370 và cho biết chi tiết chỉ được tiết lộ nếu họ được lót tay 5 triệu USD.

(VTC News) - Thông tin về số phận của chiếc máy bay định mệnh của hãng hàng không Malaysia Airlines ngày càng trở nên nhiễu loạn sau khi hai phi công công bố họ biết chính xác vị trí hiện tại của MH370.
Theo đó, hai phi công đã có nhiều năm kinh nghiệm là Chris Goodfellow và Simon Gunson cho biết, họ đã phát hiện thấy dấu vết của MH370 tại một khu vực cách địa điểm tìm kiếm hiện tại khoảng 800km về phía nam. 
Hai phi công tuyên bố đã tìm thấy MH370 và cần 5 triệu USD cho chiến dịch tìm kiếm
Hai phi công tuyên bố đã tìm thấy MH370 và cần 5 triệu USD cho chiến dịch tìm kiếm  
Chris và Simon nói tuyên bố của họ hoàn toàn có cơ sở bởi nó dựa trên những hình ảnh vệ tinh chụp lại vài tuần sau khi chiếc máy bay mất tích.
Chính bởi vậy, cặp đôi này đã đi đến quyết định thành lập một chiến dịch có tên gọi "Veritas # MH370" với hi vọng mọi người sẽ nhìn nhận đúng đắn về lý thuyết của họ và quyên góp số tiền theo ước tính vào khoảng 5 triệu USD để tìm kiếm chiếc máy bay trong đống đổ nát.
Goodfellow, phi công dày dặn kinh nghiệm người Canada nhận định, nhiều khả năng MH370 đã gặp phải một số cố lớn trên khoang khiến cho chiếc máy bay cạn nhiên liệu trước khi lao xuống biển. 
Bằng chứng duy nhất được khẳng định là một phần của MH370 là mảnh vỡ trôi dạt vào đảo Reunion ngày 29?7?2015
Mảnh vỡ trôi dạt vào đảo Reunion ngày 29/7/2015 
Nhận định này của phi công người Canada đã phần nào thuyết phục được các điều tra viên người Úc. Dựa trên những lý thuyết này, họ bắt tay vào việc tìm kiếm một khu vực được khoanh vùng ở Ấn Độ Dương như những gì ông Goodfellow dự đoán.
Thế nhưng cho đến hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ tín hiệu khả quan nào từ việc tìm kiếm này.
Mặc dù vậy, ông Goodfellow vẫn tin vào nhận định của mình khi cho rằng những tính toán có thể sai lệch do những sai số trong những bức ảnh vệ tinh mà họ thu được. 
“Chúng tôi vẫn hi vọng các nhà chức trách Úc xem xét lại việc tìm kiếm thay vì việc chỉ dựa vào những thông tin có vẻ mang tính khoa học nhưng lại không đáng tin cậy của công ty vệ tinh của Anh Inmarsat”, ông Goodfellow viết trên Facebook của mình.
Video tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370 ở Pháp

Đã hơn 2 năm kể từ ngày MH370 mất tích cùng với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn, vô số những giả thuyết và “bằng chứng” được đưa ra về số phận của chiếc máy bay bí ẩn.
Tuy nhiên, cho đến nay, bằng chứng duy nhất được tìm thấy và khẳng định là một phần của MH370, mảnh vỡ trôi dạt vào đảo Reunion, Pháp ngày 29/7/2015

Song Hy
(theo Expres
s)
Bình luận
vtcnews.vn