Siêu nguyệt thực, nhật thực, va chạm trái đất vào 8/3: Tận thế còn cách 1 ngày?

Thế giớiThứ Hai, 07/03/2016 07:52:00 +07:00

Các nhà thuyết âm mưu đang lo ngại thời điểm diệt vong của Trái đất đang đến gần.

(VTC News) - Các nhà thuyết âm mưu đang lo ngại rằng việc nhật thực toàn phần, siêu nguyệt thực và tiểu hành tinh va vào trái đất diễn ra trong cùng một ngày báo hiệu thời điểm diệt vong của Trái đất đang đến gần. 

Trước đó, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ ( NASA) cho biết, một tiểu hành tinh được phát hiện cách đây 2 năm có thể "áp sát" Trái Đất vào ngày 5 tháng 3.

Nhưng mới đây, họ lại cho rằng tiểu hành tinh với  đường kính 30m TX 68 sẽ lùi ngày “ghé thăm” Trái đất muộn hơn dự kiến 3 ngày, tức là 8/3 tới đây.
Nhiều người tin rằng chúng ta chỉ còn cách ngày tận thế một ngày
Nhiều người tin rằng chúng ta chỉ còn cách ngày tận thế một ngày 
Chính sự mập mờ không chắc chắn này của NASA đã kéo theo vô số thuyết âm mưu về ngày tận thế sau đó. 

Những nhà thuyết âm mưu đưa ra lập luận rằng không phải ngẫu nhiên mà nhật thực toàn phần và siêu nguyệt thực cùng diễn ra vào ngày 8/3 tới, đồng thời kêu gọi mọi người nên chuẩn bị và tích trữ đủ lương thực cho “ngày tận thế” tới đây.

Video: Đám mây kỳ lạ như 'ngày tận thế' gây hoang mang
 
Trước đó, các nhà nghiên cứu của NASA quả quyết rằng 2013 TX68 không có khả năng đâm vào Trái Đất. Cơ hội để tiểu hành tinh va chạm với Trái Đất trong lần bay ngang tiếp theo vào ngày 28/9/2017 chỉ là 1/250.000.000. 

Tuy nhiên, với những người có niềm tin mãnh liệt vào ngày tận thế, họ cho rằng NASA chỉ đang giấu nhẹm sự thật và những ai không tin vào những gì mà họ cảnh báo sẽ phải chịu hậu quả vào ngày 8/3 tới đây.

Song Hy
(theo Express)

Bình luận
vtcnews.vn