Hải quân Trung Quốc theo dõi tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông

Thế giớiThứ Bảy, 05/03/2016 11:01:00 +07:00

Các tàu Hải quân Trung Quốc đang ở khu vực lân cận quanh nơi nhóm tàu sân bay Mỹ hoạt động trên Biển Đông.

Các tàu Hải quân Trung Quốc đang ở khu vực lân cận quanh nơi nhóm tàu sân bay Mỹ hoạt động trên Biển Đông.

Trong thông cáo ngày 4/3, Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ cho biết tàu Hải quân Trung Quốc đang ở "khu vực lân cận".

"Chúng tôi thấy các tàu Trung Quốc quanh chúng tôi mà bình thường chúng tôi chưa thấy theo kinh nghiệm trước đây", CNN dẫn lời Greg Huffman, sĩ quan chỉ huy tàu sân bay John S. Stennis, cho hay.
Tàu sân bay John S. Stennis của Mỹ
Tàu sân bay John S. Stennis của Mỹ 
Lần cuối cùng ông Greg Huffman được điều động đến khu vực này là năm 2007. Trong thông cáo, ông nhấn mạnh rằng Trung Quốc đang gia tăng hoạt động gần các tàu sân bay chiến đấu của Hải quân Mỹ.

Huffman cho biết các tàu của Mỹ và Trung Quốc không va chạm. "Mọi thứ tôi nghe được qua các kênh liên lạc đều là những cuộc liên lạc tốt đẹp giữa những thuỷ thủ chuyên nghiệp", ông nói.

Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin hải quân nước này triển khai một tàu sân bay và tàu hộ tống đến Biển Đông những ngày gần đây.

Theo Washington Post, tàu sân bay USS John C. Stennis đến Biển Đông ngày 1/3, gia nhập với các đội tàu gồm tuần dương hạm Antietam và Mobile Bay trang bị tên lửa dẫn đường, cùng các tàu khu trục Chung Hoon và Stockdale hoạt động ở khu vực này.

Hải quân Mỹ cho biết sự hiện diện của nhóm tàu Stennis là hoạt động triển khai thường kỳ. Tuy nhiên, thông cáo của Hạm đội 7 đề cập đến các hoạt động gần đây như một sứ mệnh to lớn hơn.

Nguồn: Zing News
Bình luận
vtcnews.vn