Mỹ hoay loay tìm cách chọc thủng hệ thống phòng không mới của Nga

Thế giớiThứ Bảy, 05/03/2016 07:36:00 +07:00

Truyền thông Mỹ đưa tin Washington đang tìm kiếm công cụ chọc thủng hệ thống phòng không chống tiếp cận của Nga trong trường hợp xay ra xung đột ở châu Âu.

(VTC News) - Truyền thông Mỹ đưa tin Washington đang tìm kiếm công cụ chọc thủng hệ thống phòng không chống tiếp cận của Nga trong trường hợp xay ra xung đột ở châu Âu.

Theo National Interest, Quân đội Mỹ khẳng định sự cần thiết của các lực lượng có khả năng đánh bại hệ thống phòng không chống tiếp cận A2/AD của Nga.

Nếu hệ thống này bị phá vỡ, quân đội Mỹ tại châu Âu có thể di chuyển về phía Đông, tăng cường sức mạnh phòng thủ cho NATO.
Chiến cơ thế hệ thứ 5 F-22 của Mỹ
Chiến cơ thế hệ thứ 5 F-22 của Mỹ 
Tướng Philip Breedlove, Tư lệnh lục quân Mỹ tại châu Âu nói: "Chúng ta cần tăng cường sức mạnh nhưng Nga đã bổ sung dày đặc các hệ thống A2/AD, chỉ khi lọt vào được chúng ta mới có thể củng cố sức mạnh".

Theo vị tướng này, các vũ khí có thể xuyên qua được hệ thống của Nga bao gồm F-22 và F-35. Những máy bay này có khả năng giải quyết được mối đe dọa từ các hệ thống phòng không S-300, S-400 của Nga.

Dự kiến, chiến cơ F-35 sẽ được đóng quân của Anh vĩnh viễn bắt đầu từ năm 2021.

Ngoài ra, các máy bay ném bom tầm xa B-21 của hãng Northrop Grumman cũng là một sự lựa chọn khi nó đáng tin cậy hơn chiếc B-2 trước đây.

Tướng Breedlove cũng không quên nhắc đến việc Nga đang phát triển hệ thống tàu ngầm hùng mạnh và đó đang trở thành thách thức cho lực lượng Mỹ ở châu Âu.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn