Bầu cử Mỹ: Donald Trump và Hillary Clinton thắng lớn trong ngày 'Siêu thứ Ba'

Thế giớiThứ Tư, 02/03/2016 10:01:00 +07:00

Hai ứng cử viên Tổng thống, là Donald Trump (đảng Cộng hòa) và Hillary Clinton (đảng Dân chủ) đã chiến thắng liên tiêp ở năm trong tổng sống 12 bang.

Kết quả thăm dò mới nhất sau cuộc bầu cử ngày “Siêu thứ Ba” cho thấy, hai ứng cử viên Tổng thống, là Donald Trump (đảng Cộng hòa) và Hillary Clinton (đảng Dân chủ) đã chiến thắng liên tiêp ở năm trong tổng sống 12 bang.

Theo hãng tin Reuters, tính đến thời điểm hiện tại, cả ứng viên Tổng thống Donald Trump đã chiến thắng ở năm trong tổng số 12 bang. Còn ứng viên Hillary Clinton giành chiến thắng ở sáu trong tổng số 12 bang.

Theo đó, ông Trump giành chiến thắng ở các bang Alabama, Georgia, Massachusetts, Tennessee và Virginia. Trong khi bà Clinton giành chiến thắng ở bang Alabama, Arkansas, Georgia, Tennessee,  Virginia và Texas.
Donald Trump và Hillary Clinton
Donald Trump và Hillary Clinton 
Ở đảng Cộng hoà, ông Trump dẫn đầu ở các bang Georgia và Virginia với kết quả lần lượt là 54% và 39%. Kết quả tương ứng đối với ứng viên Ted Cruz là 22% và 18%, với ứng viên Marco Rubio là 15% và 31%.

Tờ New York Times cho biết bà Clinton thắng đến 84% tại bang Georgia và 73% tại bang Virginia.

Những bang kết thúc bầu cử sơ bộ trước tiên là Vermont, Virginia và Georgia (khoảng 7h ngày 2/3 giờ Hà Nội), rồi đến Oklahoma, Tennessee, Alabama, Massachusetts, Texas (lúc 8h), Arkansas (8h30), Minnesota và Colorado (khoảng 9h) và bang Alaska (12h).

Được khởi đầu vào những năm 1980, “Siêu thứ Ba” là ngày có số lượng các bang tổ chức bầu cử sơ bộ lớn nhất tại Mỹ.

Chiến thắng trong ngày “Siêu thứ Ba” sẽ mang lại cho ứng cử viên đảng Cộng hòa gần 1/2 và cho ứng cử viên đảng Dân chủ 1/3 số phiếu đại biểu cần thiết để giành thắng lợi chung cuộc trong cuộc đua tại mỗi đảng.

Nguồn: Tiền Phon
g
Bình luận
vtcnews.vn