Chấn động: Nhà khoa học Nga tìm ra cách độc đáo chữa khỏi ung thư

Thế giớiThứ Ba, 01/03/2016 08:01:00 +07:00

Các bác sĩ vùng Kaluga đã sáng chế phương pháp độc đáo để điều trị ung thư, mà hiện nay trên thế giới chưa từng có nước nào áp dụng.

(VTC News) - Các bác sĩ vùng Kaluga đã sáng chế phương pháp độc đáo để điều trị ung thư, mà hiện nay trên thế giới chưa từng có nước nào áp dụng.

Liệu pháp mới an toàn hơn và rẻ hơn so với dùng tia xạ trị, các nhà khoa học Nga đã giúp bệnh nhận chiến thắng bệnh ung thư nhờ sử dụng proton.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 
Máy gia tốc proton ở Protvino ngoại ô Matxcơva trông giống như một con rắn khổng lồ cuộn tròn. Đầu nhọn ở cuối cùng mà chất độc từ  hàng tỷ proton, còn được gọi là hạt nhân của nguyên tử hydro qua mũi kim tiêm vào bệnh nhân được cố định vào ghế với một chiếc mặt nạ bằng nhựa đặc biệt. Điện áp đầu ra của máy gia tốc đạt 20 triệu volt.

Không giống như các phương pháp điều trị truyền thống tiêu chuẩn, cũng bằng photon gây hệ quả là rụng tóc, vàng da, cách sử dụng proton mới này cho phép bảo tồn các tế bào khỏe gần như hoàn toàn nguyên vẹn.

Thực ra dược tính của proton đã được biết đến từ lâu. Tuy nhiên, sử dụng chúng trong mục đích y tế lại là việc quá tốn kém.

Bây giờ các nhà khoa học Nga đã đạt thành công đơn giản hóa thiết kế, và do đó làm cho quá trình điều trị trở nên vừa tầm dễ tiếp cận hơn.

Các chuyên viên cẩn trọng tuyên bố rằng, vẫn còn sớm để khẳng định về bước đột phá trong cuộc chiến với căn bệnh ung thư, nhưng đã có cơ sở để tin tưởng.

Clip: Cách đẩy lùi ung thư khiến bạn bất ngờ


Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn